Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

NÊN CHO TAY ĐẠI TÁ ẤY VỀ VƯỜN NGAY?

     Về bài nói cao ngạo đầy sai lầm của cái tay Đại tá PGS Trần Đăng Thanh tại cuộc họp của các cán bộ Đảng làm công tác quản lý SV tại Hà Nội thiên hạ đã lên tiếng chê bai ngập đầu rồi. Tôi cũng có một bài ngắn về cuộc diễn thuyết ba hoa vô trách nhiệm của anh ta. Bài ngắn ấy tôi chỉ nói được 2 bức xúc:
-1 Thời đại hiện nay mà TĐT mượn cớ tóm lược tình hình TQ để ngang nhiên ca ngợi cái khẩu hiểu đáng nguyền rủa của Mao Trạch Đông "Súng đẻ ra chính quyền" Chỉ tiếc một câu chưa kịp viết: Phải chăng TĐT biến chất tệ hại đến mức  mơ tưởng có ngày sử dụng xe tăng đàn áp người biểu tình VN như bọn Đặng Tiểu Bình - Lý Bằng đã làm ở Thiên An Môn?
2- Ngang nhiên ca ngợi lý thuyết bành trướng của Đặng Tiểu Bình:"Hàng hoá Trung Quốc tới đâu biên giới TQ tới đó!"
Người làm blog thì chỉ có thì giờ viết có vậy, rồi còn phải lo đọc lo làm nhiều chuyện khác.
        http://ngoducthohn.blogspot.com/2012/12/lam-nham-cau-niem-sung-e-ra-hinh-quyen.html
Cũng khoảng mấy ngày cuối năm cũ đó, khi trò chuyện với bạn thân, tôi có nói cái ý tôi nghĩ rằng tay Thanh ấy muốn lợi dụng cái lon Đại tá đi nói chuyện vênh vang  kiếm phong bao bi dưỡng, mà vấn  đề SV làm mấy ông quản lý đại học lo sốt vó cho nên thỉnh luôn ông Đại tá PGS đến để loè doạ người quản lý, kiêm luôn cả đe doạ SV (Cứ nghe câu quát anh đeo kính đọc báo thì đủ biết tư cách của TĐT thế nào) Ý tôi muốn nói nghe cung cách lời l của anh ta rất vô chính trị, có lẽ không cao cấp nào chính thức uỷ nhiệm cho anh ta phát ngôn đâu (mọi người thấy cái lon anh ta to nên nghĩ thế. Tôi bảo xưa, đúng là mt ông Đại tá rất to nhiều uy tín có thể có nhiệm vụ ấy; nay lon ấy chưa là cái gì, một anh trưởng CA huyện cũng có lon tương đương).
Nay là ngày làm việc đầu năm vào Ba Sàm được đọc một bài và được dẫn một bài là hai bài đều rất hay. Ghi ngắn gọn vài nét:
Ô. Lê Hòng Hà trước là cán bcao cấp của Đảng, của ngành CA, nghe nói trưc đây ông phạm chút kỷ luật gì tí xíu mà cách tuột cả, ch đối với dân với nước ông chẳng có sai phạm gì!. Tôi vẫn hay tìm xem các bài phân tích thời sự - chính trị của ô. Lê Hồng Hà, thấy phân tích bình luận của ông thường sâu sc, chuẩn mực.
Về cái bài nói của tay TĐT ấy, nhất là về những câu chửi Mỹ thì tất nhiên là thể hiện thái độ của bản thân anh ta, nhưng qua đó cũng phản ánh quan điểm của chóp bu lãnh đạo ĐCSVN hiên nay như thế, dù chính thức được phân công hay nghe bóng hóng hớt đâu đó nm được ý trên rồi vơ lấy đi phát ngôn. Tất nhiên nếu Hoa Kỳ theo dõi thì chẳng phải lưu ý đến bản thân anh ta đâu. Hơn nữa Hoa Kđâu có ảo tưởng gì lãnh đạo CS Việt Nam? Có điều là lão luyện về ngoại giao, họ làm cho mấy anh cao ngạo lơ ngơ tưởng là họ mê phục CSVN lắm lắm. Ô. Lê Hng Hà nói:
 "Điều đáng lẽ chỉ nên giấu kín trong bụng nay đã lỡ nói toạc ra rồi thì Mỹ không còn lý do gì lưu luyến nữa cả. 

Từ nay khỏi phải nói về nhân quyền nữa để khỏi bị cái sượng sùng của tình cảnh nước đổ đầu vịt, về tham nhũng để khỏi phải kinh doanh ở một nơi vô luật lệ, về dân chủ để khỏi bị lên án là phá hoại, ác ý."
    http://son-trung.blogspot.com/2013/01/le-hong-ha-ve-ang-cong-san.html

Chúng khẩu đồng từ, cái vênh vang ngớ ngn của Trần Đăng Thanh gây tai hại ra sao cho chính lãnh đạo ĐCS VN đã đủ rõ. Cấp uỷ nào muốn cho anh ta thăng lon hay cho về vườn ngay tức khắc khỏi gây vạ miệng là tuý, người dân thì cứ thế theo dõi thôi! Sợ biểu tình, sợ Hoa Nhài. sợ Mùa Xuân v.v...đến mức bệnh hoạn!
             
             Kính chúc Ông Lê Hồng Hà và bà Lê Thi an khang mạnh giỏi, vạn sự như ý!

Bài thứ hai:

Tranh luận của một sinh viên 8X với Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh

 Bài này tht sự gây bất ngờ đối với tôi. Vũ Huy Hoàng (tên thật) là SV thế hệ 8X ư? Phân tích bình luận sâu sắc, nói toạc tất cả, không kiêng kỵ e sợ gì hết!

Cám ơn Vũ Huy Hoàng, mong giữ mãi được phẩm cách ấy! Cám ơn cả Ba Sàm nữa.Chúc Ba Sàm vui mạnh để luôn thu hút đựoc những bài vở như vậy.

Ngô Đức Thọ

 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét