Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2012

TẨM BỔ RẤT TỐT CHO CÁC ÔNG BÀNH TRƯỚNG!

Trong bài ngắn hôm qua, tôi theo logic dự đoán trong các nhà nghiên cứu quốc tế sẽ không tránh khỏi một số ít ý kiến chạy theo xu hướng "tẩm bổ". Tình cờ hôm nay xem trên mạng Bauxit Vietnam thấy có đăng ý kiến của Carlyle A. Thayer (Úc). Vị GS này hình như công tác tại Viện NC Quốc phòng của Úc,
trước nay vẫn có nhiều bài phân tích tình hình chính trị thế giới rất sắc sảo. Nhưng đối với những vụ TQ xâm nhập phá hoại bên trong lãnh hải 200 hải lý của Việt Nam, vị này có những ý kiến tôi cảm thấy hơi ngờ ngợ, như trả lời trực tuyến một cuộc gì ở bên Mỹ gần đây ông ta nói đại ý Hoa Kỳ can dự vào các tranh cãi khiến cho vấn đề Biển Đông thêm căng thẳng. Tôi hơi bất ngờ và thành thực không chờ đợi ở ông Thayer câu ấy. Nhưng không phải chờ lâu, ngay bài hiện đang đăng trên Bauxit VN thì thấy rõ Carlyle A. Thayer có quan điểm giống Trung Quốc về vấn đề chủ quyền ở quần đảo Trường Sa. (Bauxit Vietnam có mở ngoặc vuông chú rõ:[Đoạn này GS Carl Thayer nhại luận điệu của Trung Quốc].
Hoá ra cảm nhận của mình là đúng. Nay thì rõ quá rồi: Ngay câu thứ hai  ở bài phỏng vấn, Carlyle A. Thayer không dẫn ai mà dùng chính lời của mình khẳng định "Trung Quốc có chủ quyền không thể tranh cãi đối với quần đảo Nam Sa (Trường Sa) và vùng biển liền kề từ nhà Hán đến nay".
Thế là rơi tuột cái áo khoác khách quan trung lập!
Carl Thayer nói tiếp: "Mặc dù các tin tức có sai sót và thông tin sai, thậm chí các tin đồn do Philippines và Việt Nam lan truyền......Tất cả các cáo buộc chống lại Trung Quốc là không đúng sự thật." (tôi NĐT gạch dưới -Thật quá đáng, thế mà vừa qua được long trọng mời dự Hội thảo VN học đấy!)
Ngay cả Đại sứ TQ ở Việt Nam và ở Philippine cũng không có được tuyên bố mạnh mẽ hơn bài nói của Carl Thayer !
Tôi không biết có ai tẩm bổ cho Carl Thayer không, nhưng chắc hẳn ý kiến của ông ta tẩm bổ rất tốt cho các ông bành trướng China!
Good bye, Carl Thayer !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét