Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2012

HOAN NGHÊNH và CÁM ƠN

Cách đây 2 ngày tôi đã đăng bài ngắn " Chớ làm người....ngoài cuộc" bày tỏ lo lắng rằng phen này mà Bộ Ngoại Giao không tố cáo TQ lên LHQ thì hết biết còn giới hạn nào? Đúng đó là thời điểm mút rồi, khác đi là không thể được. Thì đúng như vậy, sáng nay dậy sớm vào mạng thấy blog Nguyễn Xuân Diện báo TTXVN đưa tin:
Đại sứ Lê Lương Minh tố cáo Trung Quốc cho phép các tàu hải giám và tàu cá Trung Quốc cắt và gây rối dây cáp của hai tàu thăm dò địa chấn thuộc Công ty PetroVietnam đang hoạt động trong khu vực chủ quyền lãnh hải Việt Nam ở Biển Đông và cho rằng hành động này vi phạm trắng trợn chủ quyền biển của Việt Nam. 

Đồng thời đại sứ lên án và bác bỏ cái gọi là bản đồ "đường lưỡi bò" 9 đoạn của Trung Quốc trên Biển Đông. 

Đại sứ Lê Lương Minh yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay những hành động vi phạm chủ quyền biển của Việt Nam và thực hiên nghiêm chỉnh Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển năm 1982. 
Điều lo lắng của tôi cuối cùng đã không xẩy ra! Hoan nghênh và cám ơn Bộ Ngoại giao đã có đoàn đại biểu tham gia Hội nghị nói trên và có tuyên bố thích đáng. Từ nay mong quý Bộ luôn luôn có các phản ứng kịp thời và thích đáng như thế.
Cám ơn cả Blog Nguyễn Xuân Diện vì cùng giờ tin ấy chưa thấy trên Vietnamnet.
NĐT.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét