Thứ Hai, 18 tháng 6, 2012

LẠI NÓI CHUYẾN MẶT MO

LẠI NÓI CHUYỆN MẶT MO
Tôi muốn sưu tầm bức ảnh Hoàng Hữu Phước đi tiếp xúc cử tri Q.1 TP HCM thông báo cuộc họp QH mới kết thúc. Tối hôm qua VTV1 đưa tin này có đủ hình ảnh của 3 ĐB được cử tri Q1 TP HCM bầu lên: Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, ông Trần Du Lịch và Hoàng Hữu Phước. Thông lệ mọi lần các báo đưa tin này dù đăng ảnh to hay nhỏ nhưng thường vẫn đủ cả 3 người. Lần này hẳn là  "ngại" làm xấu mặt Chủ tịch nước và ĐB Trần Du Lịch cho nên các báo đăng tin cuộc tiếp xúc này không muốn đăng ảnh HHP, nên chọn cách chỉ đăng mỗi mình ảnh của ĐB Trương Tấn Sang (ô. Trần Du Lịch vì thế cũng bị "vạ lây"!).
Cà cuống chết đến đít còn cay, báo chí trích đăng nguyên văn đầy ra đấy, nhưng HHP mặt mo vẫn dẻo mồm chối bay chối biến! Rõ ràng HHP đòi "loại bỏ luật biểu tình ra khỏi chương trình soạn luật của QH", vậy mà giờ đây trước mặt đại diện cử tri ông trơ trẽn sửa lại là: "luật biểu tình vẫn chưa nên ra"! Đòi "loại bỏ hẳn" và đề nghị "chưa nên ra" là hai thái độ, hai cách ứng xử hoàn toàn khác hẳn nhau. HHP coi cả nước này không ai biết gì nên mới tự tiện chỉnh sửa như vậy mà không thấy hổ thẹn! Các nội dung khác copy lại bài lược ghi của PV báo Thanh niên hôm nay cũng đủ cho mọi người kiểm tra lại không cần bình luận gì thêm. Các đại biểu đi dự các cuộc tiếp xúc cử tri của các ĐBQH là những cử tri chỉ định thường xuyên, vốn thuần tính, chỉ hỏi đại khái chứ không truy vấn rốt ráo. Nếu truy vấn đến nơi đến chốn thì văn bản đầy hình ảnh đấy, có mà chạy đằng trời!

Tiện ích upload ảnh miễn phí, không cần đăng ký! | up.anhso.net

Nay QH đã thông qua đưa luật biểu tình vào chương trình soạn luật của QH rồi, vấn đề của HHP phát biểu ra sao chỉ cần vạch ra cho ông ta biết chứ không có gì phải chất vấn nữa. Bức xúc hơn cả là những phát biểu vô trách hhiệm của ông ta xúc phạm vong linh Đại chí sĩ Phan Bội Châu và các chiến sĩ cách mạng của các chính đảng hoạt động đầu thế kỷ XX. Không thấy Hội nghị cử tri Q.1 nói đến điều này (hay có nói mà PV trường thuật lược đi?). Không phải vì HHP viết đoạn văn trên đây bên ngoài QH nên cử tri không có quyền chất vấn kiến nghị. Việc này dư luận nên lưu ý rằng: Tuy HHP có thể biện bạch rằng ông ta viết bài ấy về chuyện khác chứ không liên qjuan đến QH. Nhưng trong blog của mình, HHP đã ghi rõ: "Blog giao lưu của Đại biểu Quốc Hội khoá XIII Hoàng Hữu Phuớc với cử tri toàn quôc". Như vậy cử tro toàn quốc có quyền chất vấn tư cách ĐB của HHP.
Tiện ích upload ảnh miễn phí, không cần đăng ký! | up.anhso.net
Không buông xuôi cho Hoàng Hữu Phước láo xược vu cáo bôi nhọ thanh danh của Đại chí sĩ Phan Bội Châu và nhiều nhà cách mạng khác, có độc giả phản hồi gọi HHP là "tên phản quốc", không ít độc giả lên tiếng đòi bãi miễn Hoàng Hữu Phước! Dư luận xôn xao như vậy, đáng tiếc không thấy ai có trách nhiệm ở Quốc Hội có ý kiến về việc này!  (Ngoài luồng, không đáng quan tâm?)
Chỉ cần nêu lên rằng, không phải đến mức như HHP, chỉ 1% mức độ sai phạm như thế mà xẩy ra ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Đức, Pháp, Na Uy v.v... thì đương sự lập tức phải lên tiếng xin lỗi và phải từ chức lâu rồi, chứ không còn mặt mũi nào để đi "tiếp xúc cử tri" như HHP đã may mắn đựoc đi cùng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hôm vừa rồi!
Thế mới biết cái sĩ diện của con người một khi người ta đã tự vứt bỏ thì không một sự nhơ nhuốc nào họ không dám làm!
CỬ TRI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét