Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

ỦNG HỘ NGƯ DÂN KIÊN CƯỜNG BÁM BIỂN HOÀNG SA


BIỂN HOÀNG SA NHƯ CÁI GÌ ĐÓ KHÔNG THỂ RỜI XA!
              (Gặp "SÓI BIỂN" Lý Sơn MAI PHỤNG LƯU) 


Sáng nay 14-12-2012, một số bạn quen của anh Mai Phụng Lưu có cuộc gặp mặt đón anh Sơn nhân có việc ra Hà Nội.

Anh Mai Phụng Lưu, ngư dân đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) là một
 

người rất nổi tiếng. 45 tuổi, anh là ngư dân đã 25 năm liền bám đảo Hoàng Sa, thường xuyên vật lộn với sóng to bão lớn để đánh bắt cá làm sinh kế nuôi gia đình, làm giàu cho quê hương huyện đảo Lý Sơn, góp phần khẳng định chủ quyền Việt Nam đối với biển đảo Hoàng Sa - Trường Sa thiêng liêng của Tổ Quốc.

Mai Phụng Lưu viết:

4 lần bị bắt giữ, 4 lần bị tan gia bại sản, nợ nần chồng chất, nhưng với tôi biển Hoàng Sa như cái gì đó không thể rời xa,[bị] thu tàu, lại vay mượn sắm tàu ra với đảo, ra với biển Hoàng Sa. Trong thâm tâm tôi luôn thôi thúc một điều hoàng Sa là của cha ông tôi; trong đó ôg ngoại tôi cũng là ngư phủ xấu số bỏ xác ngoài Hoàng Sa, cho nên dù khó khăn đến mấy cha con tôi cũng qyuyét không xa rời ngư trường của tổ tiên ông bà mình......



 

(Chữ Mai Phụng Lưu trong cuốn KỶ YẾU HOÀNG SA, UBND huyện HOÀNG SA TP Đà Nẵng xbản, 2012)


Anh đã 4 lần bị quân cướp Trung Quốc bắt giữ, tịch thu tàu thuyền, mất hết vốn liếng. Nhận rõ dã tâm và hành động của quân bành trrăớng bá quyền Đại Hán năm 1974 trắng trợn đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam và sau đó lien tục quấy nhiễu ngăn cản việc đánh bắt cá của ngư dân Lý Sơn trên vùng biển của nướpc mình, sau mỗi lầng bị bọn chúng bắt giữ trở về anh Lưu hết sức côốgắng đẻ nhanh chóng khôi phục sắm sửa lại ngư cụ  bị mất bị phá để bám biển làm ăn, quyết không vì sự quấy nbhuiêũ phá hoại và thủ đoạn đe doạ của bọn chúng mà chùn tay buông loơi sản xuất. Dân huyện đảo Lý Sơn, nhân dân Quảng Ngãi rất khen nghơpịo tấm gươpng của anh và thường xuyên thăm hỏi động viên anh. Cong việc của anh tiến triển thuận lợi, hiện anh cùng bà con bè bạn chung vốn thuê đóng một chiếc tàu vỏ thép dài 45m6, rộng 7m 68, cao mạn 4 m2 với 2 máy chính: 2 x 420 HP để làm tàu dịch vụ chung cho các thuyền cá của ngư dân Lý Sơn. Việc đóng tàu đang diễn tiến tốt. Anh ra chuyến nay để xuống Hải Phòng liên quan đến hợp đồng đóng chiếc tàu ấy.


Biết tin ấy, các bạn quen cuỷa anh tại Hà Nội đã có cuộc gặp nhỏ, ai nấy đều rất vui mừng, mong ngày hạ thuỷ con tàu để chúc mừng anh và bà con ngư dân Lý Sơn. Nhân dịp này các bạn nói trên đã chuyển cho anh Mai Phụng Sơn số tiền (cả tiền VNĐ, ÚD và Euro) khoảng 50 triệu VNĐ để anh Sơn chi các việc giúp ngư dân huyện đảo Lý Sơn bám biển sản xuất, khẳng định chủ quyền của Viêt Nam ở vùng biển đảo Hoàng Sa- Trường Sa.

Tin vui nhất mà anh Mai Phụng Sơn báo cho mọi người biết là: Mặc dù sự phá hoại đe doa của quân bành trướng ngày càng hung hăng trắng trợn, nhưng ngư dân Lý Sơn vẫn kiên cường bám biển, số thuyền tàu ra khơi đánh bắt cá chẳng những không giảm sút mà càng tăng hơn! Mọi người vỗ tay đón nhận ntin vui ấy và nhờ anh Sơn chuyển lời chúc thắng lợi đến bà con ngư dân đảo Lý Sơn.

Các ảnh cuộc gặp với anh Mai Phụng Lưu do blogeur Nguyễn ANH CHÍ cung cấp. Chân thành cám ơn bạn Nguyễn Anh Chí (Ngô Đức Thọ)



Mai Phụng Lưu (giữa), Phan Trọng Khang (phải), Ngô Đức Thọ (trái), Đặng Bích Phượng, Phạm Quỳnh Hương.
Hiền Giang (ngoài cùng, phải), Đặng Bích Phưng,Nguyễn Đăng Quang, Phan Trọng Khang
Mại Phụng Lưu (giữa, phải),Ngô Đức Thọ (phải); Nguyễn Xuân Diện (ngoài cùng, trái), Phạm Quỳnh Hương.
 Phan Trọng Khang, Mai Phụng Lưu, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Đăng Quang (đứng,phải), Nguyễn Anh Chí (đứng phải), Ngô Đức Thọ, Phạm Quỳnh Hương.

Những lát cá ngừ Hoàng Sa do anh Mai Phụng Luu mang ra tặng bạn bè người quen Hà Nội



Đặng Bích Phượng chuyển quà tặng nhờ anh Mai Phụng Lưu chuyển cho ngư dân đảo Lý Sơn.








Anh Mai Phụng Sơn (giữa) cùng những người thân quen tại Hà Nội: Phan  Trọng Khang (phải), Ngô Đức Thọ (trái), Nguyễn Anh Chí, Phạm Quỳnh Hương
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét