Thứ Tư, 13 tháng 6, 2012

QUỐC HỘI HÃY BÃI MIỄN NGAY Ô. ĐINH VĂN HÙNG





Cách đây mấy hôm tôi có viết vài dòng về ông Đinh Văn Hùng Bí thư Tỉnh uỷ Ninh Bình vừa bị BCH TƯ ĐCSVN kỷ luật.. Trong bài đó tôi nói ý: Làm Bí thư Tỉnh uỷ (không phải nhà kinh doanh) thì lấy đâu ra lắm tiền như vậy để mà chơi ngông? Văn bản kỷ luật nêu nhiều thứ vi phạm của ô. Hùng, có mục 3 vi phạm đạo đức lối sống.
Hôm nay xem trang Bô xit VN thấy có bài của nhà báo Trần Văn Thành cũng nêu câu hỏi như tôi. Nhưng nhà báo này còn nhớ tới chuyện ông Đinh Văn Hùng là đương kim Đại biểu Quốc Hội và là Trưởng đoàn Đại biểu QH tỉnh Ninh Bình. Ông Trần Văn Thành chính thức gửi thư cho Chủ tịch Quốc Hội đề nghị Quốc Hội tiến hành thủ tục bãi miễn tư cách ĐBQH của ông Hùng đi.

Tôi thấy ý kiến của nhà báo này rất đúng và kịp thời. Không những tán thành, tôi muốn nói thêm: Quốc Hội khoá này sắp hết nhiệm kỳ, nhưng dù chỉ còn một ngày cũng cần phải làm thủ tục ấy!

Không hoặc chưa phát hiện ra thì thôi, đã phát hiện ra thì một Quốc Hội với tín nhiệm và sứ mệnh cao cả toàn dân trao cho không bao giờ có thể chấp nhận một "đại biểu" như thế!

Bắn khoăn về thủ tục ư?

-Tiểu ban Kiểm tra tư cách đại biểu đâu? Chỉ cần Tiểu ban này phôtô cái Thông báo của Hội nghị BCH TƯ ĐCSVN ngày 14/10/2010 đưa trình xin Quốc Hội biểu quyết là xong!

Về điều này xin bàn thêm một chút: Vì Thông cáo không nói đề nghị Quốc Hội bãi miễn nên bên Quốc Hội lặng thinh không phản ứng gì? Trong trường hợp này, Tiểu ban kiểm tra tư cách ĐBQH và cả UBTV QH cần nhạy bén chứ? Cái thông báo của BCH TƯ Đảng chứ có phải thư khiếu tố nặc danh đâu mà không đáng lưu ý? Nhiều chuyện, ví dụ dự án Bo Xít, thua lỗ Vinashin v.v..thì các đồng chí cứ nói mơ hồ như Bộ Chính Trị chủ trưong thế này thế kia để "định hướng" QH, nhưng thực thì không thấy đưa văn bản ra. Trường hợp ông Đinh Văn Hùng này lại ngược lại: Có Nghị quyết hẳn hoi thì QH lại ngơ đi không bàn đến! Chắc các đồng chí muốn "dĩ hoà vi quý", gần hết khoá sắp bầu lại rồi, không nêu chuyện bãi miễn khỏi ảnh hưởng đến uy tín của QH nữa?

Nếu mà nghĩ như thế thì rất kỳ cục! Chính "dĩ hoà vi quý", ém nhẹm cho nhưng kẻ xấu xa như thế ngồi trong QH thì mới làm giảm sút uy tín của Quốc Hội chứ? Tôi tưởng điều đó quá rõ ràng, có gì mà phải lăn tăn băn khoăn nữa?
Thư của nhà báo Trần Văn Thành chắc cũng đã đến tay Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Phú Trọng, chưa rõ có kết quả gì không?

Ngạn Xuyên



+ Mấy bữa nay nào thanh minh, nào bào chữa, nào khuyên răn khiếp quá! Liên tục các chương trình Tivi, các con tàu Vinashin hoành tráng chứ không phải "sắp chìm" như Titanic. - À, không nói nói về thiệt hại nhân mạng, chỉ tình bằng tiền thôi thì vụ Vinashin này chắc phải lớn gấp bao lần vụ đắm tàu Titanic! Titanic đâu chỉ ba bốn trăm triệu đô thôi? - Các dàn giáo tua tủa, ánh lửa que hàn liên tục liên tục loé sáng. Các biểu đồ, bảng số rất to, thực số thế này chứ không phải thế kia v.v... - Lại cái trang báo ấy nữa! Đã chùm mấy bài khuyên răn bảo ban, lại thỉnh cả Giáo sư Anh hùng lao động Vũ Khiêu, nay lại thêm lời khuyên giải "Con một nhà, gà một mẹ" [ chớ hoài đá nhau]" của Hoà thượng T.T.T (mà blog Nguyễn Xuân Diện ghi rõ tục danh Trần Văn Long tức hoà thượng Thích Thanh Tứ) nữa!! (Ủa, đây là chuyện Quốc Hội chứ có phải chuyện "gà" đâu nhỉ?) v v.v...Chắc phải có một ban chỉ huy nào hoạch định kế sách, rồi phân công tổ chức, tung các chuyên viên tâm lý đi nhiều nơi nhắm rất chụm mục tiêu như thế.

Tôi nghĩ chẳng cần nhiều đến thế, có thể cũng tốn khá tiền chứ chẳng phải ít. Các cuộc chất vấn bắt đầu từ sáng mai rất có thể chỉ rất nhàn nhạt, kém xa các kỳ trước, thậm chí có thể tưởng tượng là rất êm xuôi, chắc chẳng "gà" nào dám gáy dám đá gì đâu,có gì mà phài lo quýnh lên thế? Mỗi người nói vài phút, hết giờ rung chuông, đến ngưòi khác. Trả lời thì cũng chỉ qua loa cho xong chuyện. Hết buổi hết ngày quy định là xong, Chủ toạ tuyên bố chúng ta đã hoàn thành các việc một cách tốt đẹp ! Mời các đại biểu về nghỉ. Vui khoẻ, nghỉ khoẻ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét