Thứ Hai, 18 tháng 6, 2012

QUAY LƯNG VỚI PHÁP LUẬT

NHÀ VĂN NGUYÊN NGỌC GỬI THƯ CHO THẨM PHÁN TÒA ÁN ĐỐNG ĐA


%name
Ngày 21-10-2011

            Kính gửi ông Nguyễn Văn Thắng
            Thẩm phán Tòa án nhân dân quận Đống Đa, Hà Nội

Tôi đang ở xa Hà Nội, qua mạng vừa đọc được Thông báo của Toà án nhân dân quận Đống Đa do ông ký tên, bác đơn của chúng tôi kiện đài phát thanh và truyền hình Hà Nội, coi chúng tôi là những “người khởi kiện không có quyền kiện” vì “đài phát thanh và truyền hình Hà Nội có đưa hình ảnh của các ông (tức chúng tôi) nhưng không nêu đích danh ai, không xuyên tạc, cũng không có lời bình nhận xét có nội dung vu khống, xúc phạm danh dự nhân phẩm và gây thiệt hại đến cá nhân nào”.
           
Tôi chỉ xin hỏi ông thẩm phán Nguyễn Văn Thắng một câu: nếu tôi viết và cho đăng báo một bài báo nói về chuyện người lớn hiếp dâm trẻ con, và đăng ảnh ông kèm theo bài “nhưng không nêu đích danh” ông, thì ông thẩm phán nghĩ sao, liệu ông có thấy bị “xuyên tạc, vu khống, xúc phạm danh dự nhân phẩm và bị gây thiệt hại” không?
           
Tôi chờ câu trả lời của ông.

         Trân trọng
Nguyên Ngọc
GHI THÊM:
Tôi là một người đồng nguyên đơn kiện ĐPTTH Hà Nội về việc Đài này phát bài vu khống các nhân sĩ trí thức biểu tình chống Trung Quốc xâm lược. Mặc dù báo chí lề phải không đưa tin, nhưng trên nhiều trang mạng và blog sự việc đã đựoc phản ánh đầy đủ chi tiết . Cái đáng ngạc nhiên là họ vờ vĩnh kéo dài thời gian làm cho những người đại diện cho nguyên đơn mất rất nhiều thì giờ đi lại hỏi tin. Đó là bằng chứng nhãn tiền cho thấy Toà án quận Đống Đa hết sức coi thường công dân khi họ cần đến vai trò của mình.
Còn chính cái phúc đáp của ông thẩm phán Nguyễn Văn Thắng thì cả người khởi kiện cũng như đông đảo người quan tâm đã lường trước cả - không lý này thì lý khác Quý Toà cũng sẽ bác đi không thụ lý. Tôi mới biết tin này vào chiều nay, và vì tôi đã cạn mất cảm hứng và niềm tin của người cầm cán cân công lý trong xã hội ta hiện nay rồi, cho nên để kịp thời, tôi xin chuyển đăng bức thư của Nhà văn  NGUYÊN NGỌC gửi Thẩm phán Toà án Đống Đa để bày tỏ thái độ của tôi đồng tình với các vị khác phản đối cách xử lý vụ kiện của Toà án Đống Đa.
Đồng nguyên đơn:
NGÔ ĐỨC THỌ
Ghi chú:
1-Thư và ảnh của Nhà văn Nguyên Ngọc đều chép lại từ trang blog của TS.Nguyễn Xuân Diện. Cám ơn TS. Nguyễn Xuân Diện kịp thời đưa tin về vụ kiện.
2.Cám ơn Luật sư Hà Huy Sơn, Đại tá Nguyễn Đăng Quang và các bạn cộng sự đã giúp đỡ cho các nguyên đơn rất nhiều về vụ kiện này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét