Thứ Hai, 18 tháng 6, 2012

LẠI SẮP GHEN TỨC DOẠ ĐÁNH ĐÂY!

LẠI SẮP GHEN TỨC DOẠ ĐÁNH ĐÂY
Tin mới tinh của BBC: Tập đoàn EXXon của Mỹ vừa khoan thấy dầu ngoài khơi biển Miền Trung nước ta. Chưa rõ trữ lượng ra sao, nhưng người VN mình chắc ai cũng mừng.
Nơi khoan ra dầu là lô 119 tuy là nằm hẳn trên thềm lục địa của VN, ngay cả nhìn trên bản đồ có cái đường Lưỡi bò quái dị thì lô ấy cũng còn cách xa (khoảng bàng 1 khoảng từ bờ ra đó nữa, xem chỗ có chấm đen trên ảnẩytích từ BBC ở dưới)
Thế nhưng, vấn đề lõi cốt bây giờ lộ ra rồi: Việt Nam mình mà cứ tìm ra dầu, khai thác thêm đựoc nhiều dầu thì con bò có cái lưỡi quái dị ấy ghen tức lồng lộn lên. Cách đây mấy hôm lần thứ mấy đã doạ "VN và các nước nhỏ" hãy chuẩn bị mà nghe tiếng đại bác trên biển!"  Hôm nay có tin Exxon mới khoan thấy dầu, để xem có đợt tức lồng tức lộn lên hay không ? Không khéo tức quá thổ ra...toàn dầu thì thiên hạ lại được phen khoái trá!

Xưa nay thường thấy những tay du côn du kề nơi thôn phường muốn nhận vơ ăn cướp của ai thì cứ vung tay chỉ trỏ bừa phứa, bảo cái gì ở đâu cũng của nó, để rồi chẳng được cả thì thế nào cũng tìm ra được vài ba cái gì có thể đánh cuỗm, rồi bảo cái này "trong vùng lưỡi" của tao! Làm láng giềng với một tay anh chị như thế thì cũng phiền hà mệt mỏi thật chứ đừng nói mấy tốt!
Trong lưỡi bò cũng tức ghen, ngoài lưỡi bò cũng ghen tức!
Mà đã gọi là "lưỡi " thì có "thè" thêm dài ngắn tuỳ thích, có lịch sử công pháp gì đâu ?
Văn minh hiện đại mà như thế, thà mấy tên tội phạm tam tứ nhân gì đó hồi trước còn biết điều hơn!
%name

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét