Thứ Hai, 18 tháng 6, 2012

Hai vụ việc hôm nay 22-5


Bọn bành trướng thực thi lệnh cấm đánh bắt cá trên Biển Đông - ngay cả trên lãnh hải của các nước khác! Hôm nay có tin chúng đã bắt 1 tàu ngư dân Quảng Ngãi rồi. Ngang ngược, trắng trợn! Tuyên bố của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao thì có lẽ phải đến bản tin 19 h, chưa biết có ngay chưa hay còn phải thỉnh thị cấp cao?  Hiện nay đang kỳ họp Quốc Hội. Tại sao ngay ngày mai Quóc Hội lại không thể ra tuyên bố phản đối? Tại sao Quốc Hội không bao giờ dám tuyên bố gì về việc ngư dân Việt Nam bị bắt trên Biển Đông? Im Re cho bọn chúng muón làm gì thì làm à? Thực ra, ngay cả trong đêm, UBTV QH cvũng có thể ra Tuyên bố khẩn cấp, sáng mai họp báo lại cho toàn thể ĐBQH biết.Quốc thể để đâu? Trách nhiệm với dân của mình thế nào? Quý vị ĐBQH không bức xúc gì sao? Tỉnh táo bình tĩnh là cần thiết, nhưng ai đó mà cứ dạy bảo các vị cúi đầu làm thinh mãi thì đặt các vị vào vai trò không thể biện minh được trước người dân trong nước và thế giới,cả hôm nay và cả saạ này trong lịch sử! Thế chẳng phải là sáng suốt cao minh gì đâu quý ĐBQH ạ!  Sáng suốt cao minh thì phải chú ý trước nhất đến thể diện quốc gia chứ không phải khom lưng lặng tiếng như thế!

Một chuyện đáng chú ý hôm nay: Nguyên ĐBQH Lê Văn Cuông trên báo GDVN phát biểu việc Bộ GTVT bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng đang là lãnh đạo Vinashin làm Cục trưởng Cục hàng hải khi đang có thanh tra ở Vinashin là cách Bộ GTVT "chạy tội" cho Dương Chí Dũng. Hôm nay Dũng cao chạy xa bay rồi, ôtô không có nhà chắc cả nhà lên ô tô qua cửa khẩu Cầu Treo hoặc Mộc Bài rồi từ đó sang Thái Lan,lên Boing 747 rồi. Giờ này chắc Dũng cùng cả nhà đang nâng lý tại MaCao, Hồng Kông hay đâu xa nữa rồi! Bây giờ thì cứ phát ngay cho cảnh sát cả máy bay tiêm kích siêu thanh cũng khó mà đuổi theo!
Ông Lê Văn Cuông nói ra như vậy là đúng sự thật. Thực ra việc này, một cán bộ thường, chẳng cần kinh qua cấp lãnh đạo gì cũng biết rất là rõ. Đã gọi là thanh tra thì ngay thanh tra cấp cơ sở thì bộ tứ ở cơ sở ấy cũng phải họp lên họp xuống nhiều lần, lãnh đạo cấp quản lý cũng được thông báo quá nhuần nhuyễn (như cháo) chủ trương của các cấp v.v...Thế mà ông Thứ trưởng tên là Công nói trong họp báo là lãnh đạo Bộ GTVT không biết Dương Chí Dũng trong diện đang bị thanh tra???
Ông Công ơi là ông Công! Ông có đi khám tai mũi họng - nhất là họng trước khi nói vậy không đấy? Ông làm Thứ trưởng mà nói Bộ GTVT không biết vụ này nên mới bổ nhiệm nhầm! Xin lỗi ông nhé! Việc bổ nhiệm Dương Chí Dũng làm Cục trưởng Hàng Hải là một chức vụ quyền cao chức trọng, quản lý tài sản nhà nước cực kỳ lớn chứ không phải chuyện bổ nhiệm một anh văn thư hành chính ngồi dán công văn đâu nhé! Từ Vụ Tổ chức đề xuất, Ban Cán sự Đảng và toàn thể lãnh đạo Bộ nữa, rồi còn trình lên Ban Tổ chức TƯ và Văn phòng Chính phủ v.v...Bao nhiêu khâu như thế, mà bây giờ các ông bênh che nói tỉnh bơ như vậy,chúng toi là người dân còn biết nghĩ thế nào nữa?
Ông Lê Văn Cuông khong nêu ra, nhưng xin nói thêm là vụ việc này trách nhiệm thuộc về Bọ trưởng GTVT Đinh La Thăng chứ không phải ai khác. Bấy giờ tôi đề nghị ông Đinh La Thăng cần tập trung vào việc truy tìm Dương Chí Dũng, chừng nào chưa tìm ra Dương Chí Dũng thì xin mời ông Thăng tạm ngơi chức Bộ trưởng chứ đùng nên buớc chân vào cái văn phòng Bộ trưởng để mà đề nghị thu hết phí này đến phí kia! Thời gian đánh bóng tiếp thị nên cho là qua rồi, bây giờ cần phải làm cho ra nhẽ! Chất vấn ráo riết là ra vấn đề ngay! Cứ cho là ông khôn ngoan uỷ cho một thứ trưởng nào đó ký chứ ông không cầm bút ký. Những vụ đề bạt bổ nhậm lớn thế này làm gì có phép cho cấp phó ký thay! Chỉnh đốn Đảng ở đâu nữa. Bằng chứng rõ ràng, chỉ cần ba mặt một lời đối chất hẳn với nhau chưa đầy 2 giờ đồng hồ là xong. Nay các ông cứ bênh che cho nhau, nói kiểm điểm điều tra tìm hiểu nguyên nhân dài dài, hay là có " thế lực bên ngoài" xúi giục như thế? Cái này không khéo là sự thật cũng chưa biết chừng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét