Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2012

HÀ NỘI 3-7: NGƯỜI ĐỌC BẢN TUYÊN CÁO VÀ TÂM SỰ CỦA MỘT THIẾU TÁ AN NINH

1.Người đọc bản Tuyên cáo:
Chàng thanh niên có khuôn mặt rắn rỏi rất đẹp trai. Mình yếu chân lại hay vừa đi vừa nói chuyện với người bên cạnh nên thường rớt lại sau, chốc chốc lại chạy lên trước cho kịp đoàn. Lên kịp đoàn, bao gìơ cũng thấy bạn trẻ ấy đang đi ở hàng đầu đoàn biểu tình, tay giơ cao khẩu hiệu hoặc cờ Tổ Quốc, liên tục nghiêm trang hô vang các khẩu hiệu : "Đả đảo Trung Quốc xâm lược Việt Nam"!
%name
Nổi bật cuộc biểu tình sáng nay (3-7) là lúc đoàn dừng lâu trước Nhà Hát Lớn TP và có một mục đọc bản
Tuyên cáo đặc biệt VỀ VIỆC NHÀ CẦM QUYỀN TRUNG QUỐC LIÊN TỤC CÓ NHỮNG HÀNH ĐỘNG GÂY HẤN, XÂM PHẠM NGHIÊM TRỌNG CHỦ QUYỀN VÀ TOÀN VẸN LÃNH THỔ VIỆT NAM TRÊN BIỂN ĐÔNG.
Người đọc tuyên cáo vẫn là bạn trai trẻ đầy nhiệt huyết luôn đi đầu đã nói trên. Tấm hình này chắc chắn được ghi mãi trong ký ức dân tộc của người Việt Nam chúng ta:
%name
2. Tâm sự của Thiếu tá an ninh sau biểu tình:
Lần trước blog Trần Nhương có nói anh bắt gặp một sĩ quan an ninh bật khóc khi phải làm nhiệm vụ ngăn đoàn biểu bình (nhiều người tiếc không có tấm ảnh ấy). Sau cuộc đi sáng nay,  trở về liền vào trang của Nguyễn Xuân Diện. Dưói trang tin có nhận xét hoan nghênh của nhiều người đọc có một lá thư tâm sự. Tâm sự này không phải của một người tham gia đoàn biểu tình, cũng không phải của người qua đưồng chứng kiến. Rất bất ngờ, đây là những dòng tâm sự của một sĩ quan an ninh trẻ viết ra và trực tiếp gửi cho chủ blog Nguyễn Xuân Diện khi vừa đi làm nhiệm vụ cảnh giới đoàn biểu tình về. Dưới đây sẽ trích toàn văn bức thư ấy từ trang của Nguyễn Xuân Diện, chỉ ghi thêm 2 nhận xét nhỏ: anh có ký họ tên, nhưng chỉ ghi bằng 3 chữ cái. Chúng ta tất nhiên rất muốn biết họ tên thật của anh, nhưng đành tạm bằng lòng như vậy, vì dù sao cũng phải dành một khoảng trống để cho anh ấy có thể trả lời khi thượng cấp hỏi đến! Thứ hai, anh là sĩ quan an ninh, có lẽ ít có dịp để  dùng email, do đó thấy thư anh chỉ đánh bẵng chữ không dấu. Tuy vậy, phẩm chất chân thành đáng quý ở anh thì ai cũng có thể đọc hiểu mà không cần phải chuyển mã. Sau đay là nguyên văn bức thư của Thiếu tá an ninh N.Q.H. trích từ trang blog của Nguyễn Xuân Diện ( http://xuandienhannom.blogspot.com/2011/07/372011-tuong-thuat-truc-tiep-tu-ha-noi.html),

 
%name

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét