Thứ Tư, 13 tháng 6, 2012

CHỚ NHẦM UVTƯ ĐẢNG VỚI BÍ THƯ CHI BỘ!

* Bài này viết trước ngày ĐH bầu cử, nhưng chưa cho lên trang. Nay đã biết kết quả vị này bị ao.

Không dám nói là cả nước, nhưng ít nhất là những người làm trong cơ quan nhà nước không ai nghĩ rằng chức Bí thư Chi bộ là do bầu từ những người tự ứng cử!! Thế nhưng, trong một (những) tình huống cụ thể nào đó, ví như một cơ quan rất nhỏ, ít ĐV, khi cơ quan đang mất đoàn kết trầm trọng, nội bộ có vấn để, không đề cử được ai trước v.v...thì có thể cũng có người tự "xung phong" (tự ứng cử) mà xuôi! Vì sao vậy?


-Vì rằng trong một cơ quan mà ông (bà) nào được lên làm bí thư thì cũng có "oai" thêm chút xíu, chứ các chức lãnh đạo chính quyền của cơ quan đã bổ nhiệm theo quyết định các năm trước rồi, thì anh bí thư cũng vẫn lương ấy chức ấy thôi, nhiều khi cũng chẳng có "quyền lợi" gì ra hồn. Vì thế giá như có ai đó tự ứng cử Bí thư chi bộ (hoặc CUV) thì cũng chẳng ai dị nghị gì mấy!

-Nhưng một ông UV BCHTƯĐ thì là khác xa động trời chứ không phải chuyện đùa!

Không thể kể hết các "lợi quyền" cao ngất, chỉ riêng cái uy danh "thác gầm rú" cũng đáng quy đổi ra nhiều triệu đô rồi! Vợ ông UVTƯ, con ông, cháu ông UVTƯ cũng có giá quy ra đô cả.

Còn bản thân? Nếu ông đắc cử như nguyện vọng, thì:

-Sau bầu QHội mới, có Chính phủ mới, ông là UVTƯ có bằng TS thì thường được "cơ cấu" cho làm Bộ trưởng một bộ nào đó. Ông đang làm ở Ban Tuyên giáo TƯ, người cùng chuyên môn Tuyên giáo với ông là ông Tô Huy Rứa. Nhưng ông Rứa, với vị trí hiện thời mà nói - thì một ông như ở trên trời, một ông như ở dưới đất, có lẽ ông không dám mơ tới! Nhưng nếu đắc cử, với mác "tuyên giáo" ông có thể được cho thay được nhiều ông khác, không phải có chuyên môn khoa học gì cao siêu, chẳng hạn như Văn hóa Thông tin, Giáo dục Đào Tạo,v.v...hoặc đi một tỉnh lớn nào đó làm Bí thư!

-Rồi dọn đến Biệt thự của UVTƯ, xe đen xịn (mình cũng đen, nhưng là dân đen, số đen, chứ không có xe đen nên không dám nêu tên loại xe đen gì sợ nhầm bị kiện!) Lại còn các nhân viên, nữ thư kí cực kỳ xinh đẹp v.v...Ông cứ xoa tay ngồi ở VP chờ ngày lĩnh QĐ làm Bộ trưởng (hoặc Tương đương). Công việc gì có ích cho xã hội cũng là vinh quang cả, nhưngTrời đất, nếu ông cứ làm ở cái Phòng tư liệu cà khổ ấy thì làm gì được sung sướng thế?

-Đến cái ngày lung linh ấy, khỏi phải nói, xe cọ tấp nập từ ngoài cổng cho đến trong sân, ngoài sân, biết bao bó hoa...Hoa! Hoa ơi là hoa! Không biết hoa đâu mà nhiều thế!

Hoa, không hoa sao được! Chế độ Định hướng XHCN mà thăng quan tiến chức như thế thì thời thực dân phong kiến như Tổng đốc Hoàng Cao Khải được thăng Khâm sai Kinh lược Bắc kỳ (tước Phó vương) cũng chưa nhanh bằng!

Chẳng biết thế nào, cũng phải chờ hạ hồi phân giải vậy (chỉ mấy hôm nữa thôi!), cũng hấp dẫn phết!

Có thơ rằng:

Tự ứng TƯ UV


Lý tưởng vinh thân chẳng phải bàn,

Phì gia thì hẳn cũng liên quan!

Tự ứng tự bầu vui đáo để,

Dân gian nghe nói cũng hân hoan!

Nhân Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét