Thứ Tư, 13 tháng 6, 2012

CHÂN THỰC HAY GIẢ DỐI ??

Mới gần đây tại hội nghị toàn thể BCH TƯ ĐCSVN, Bí thư tỉnh uỷ Ninh Bình Đinh Văn Hùng bị kỷ luật
cảnh cáo
, thôi tham gia Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X. - Vì nhiều chuyện trong đó có vấn đề vi phạm đạo đức lối sống (ở Hà Giang,Nguyễn Truờng Tô dâm ô đồi bại thì giữ chức Chủ tịch tỉnh, Phó Bí thư).


Tôi nhớ rất rõ, ngay khi đắc cử Tổng Bí thư ĐCS VN khoá này, đích thân ông Nông Đức Mạnh phát động một cuộc vận động lớn “Học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh”. Nhiều cuộc hội họp, nhiều chương trình tuyên truyền vận động rầm rộ tốn kém tiền của. Tuy danh nghĩa là Bộ Chính trị, nhưng ai cũng hiểu đích thân đồng chí Tổng Bí thư phát động cuộc vận động rất lớn này. Trên TƯ thì Tổng Bí thư, ở các địa phương tất phải các Bí thư tỉnh uỷ đích thân chỉ đạo cuộc vận động nêu cao đạo đức này.

Vậy tôi xin kính hỏi Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh:

- Vấp phải một ông Bí thư Tỉnh uỷ mà vi phạm đạo đức lối sống như ông Đinh Văn Hùng thì cuộc vận động “Học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh” ở một tỉnh cụ thể là Ninh Bình cần được hiểu và đánh giá thế nào đây? Trong hơn 4 năm, ông ấy chắc hẳn đã nhiều lần đăng đàn giảng giải cho toàn Đảng toàn dân Ninh Bình nghe về các đạo đức tốt đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tổng Bí thư đánh giá thế nào về những lời cấp dưới của đồng chí như Đinh Văn Hùng, Nguyễn Trường Tô v.v…rao giảng đạo đức Hồ Chí Minh? Đó là những con người, những lời nói, những tấm gương CHÂN THỰC hay GIẢ DỐI (Đạo đức giả)??


Tổng Bí thư báo cáo nhiều nói chuyện nhiều về chuyên đề này, nhưng những vấn đề như thế đồng chí né tránh đi hết,không bao giờ nói đến, thì người dân biết hiểu thế nào cho đúng sự thật đúng đạo lý? Nói và hiểu cho đúng sự thật có thể là một điều quan trong hàng đầu của các tiêu chuẩn đạo đức, không biết đồng chí Tổng Bí thư có xót xa sốt ruột trước nghịch cảnh đó không?


Một bí thư tỉnh uỷ vì nước vì dân thì lấy tiền đâu ra mà mua lọ lục bình 40 ngàn đô ? Lại trống đồng 1 triệu 2 USD ?? Dù mua để chơi, để buôn hay gì đi nữa đều không hợp với tư cách ông Bí thư Tỉnh ủy ?


Tuy vụ án đã bị khởi tố (liên quan đến chỗ bán), nhưng chỉ riêng việc ngài nguyên Bí thư Tỉnh uỷ có lắm tiền thế đã đủ nói lên điều gì rồi ? Người đảng viên chân chính, người Bí thư Tỉnh uỷ lương thiện rao giảng đạo đức thì làm sao có tiền kiểu ấy được ?


Đầu tôi sắp nứt toác ra rồi đây! Sao đất nước ta lắm tai hoạ thế ??? Cứ như thế thì dân ta còn phải chịu đựng đến bao giờ??






Người dân:


Ngô Đức Thọ






(chuyện ông Đinh Văn Hùng mua trống đồng 1 triệu 2 đo, xem báo điện tử "lề phải" Vietnamnet hôm nay 18-11-2010)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét