Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2012

CẦN XỬ LÝ NGHIÊM MINH NGAY TRƯỜNG HỢP NÀY!!

RUNG TƯỚNG NGUYỄN QUỐC THƯỚC GỬI THƯ NGỎ TỚI QUỐC HỘI KHÓA 13

Lời dẫn: Tôi hâm mộ Trung tướng Nguyễn Quốc Thước từ lâu. Mấy khoá ông làm ĐBQH, mỗi lần ông phát biểu đều nêu những vấn đề rất ựơc quốc dân quan tâm. Về vụ chị em bà Đặng Hoàng Yến - Đặng Thành Tâm, trước bầu cử dư luận báo chí đã tố cáo thẳng thừng, không còn là chuyện đạo đức tư cách chung chung, có thể "du di" thế nào cũng được. Vụ đó là phạm tiêu chuẩn rất nặng chứ không phải chuyện lặt vặt. Thế mà cả hai chị em bà ấy trúng cử ĐBQH ngon lành! Hôm QH khoá 13 khai mạc, tôi dỏng tai nghe phần báo cáo của Uỷ Ban kiểm tra tư cách ĐBQH, tịnh vô không một gợn gió nào đề cập đến trường hợp này! Trong sáng đúng mực ra thì UB này phải báo cáo rõ đã kiểm tra thế nào, lý do tại sao vẫn cho là đạt tiêu chuẩn. Có gì mà "giữ ý" hộ cho đương sự nữa? Báo chí lề phải đã nói toạc ra tất cả rồi, dẫu dấu nhẹm đi cũng chẳng những không êm đẹp gì, vừa là sự coi thường dư luận nhân dân, vừa có haị rất lớn cho chính ngay Quốc Hội. Một Quốc Hội tự trọng thì không bao giờ nên bắt tay hội họp với những người bị tố cáo với những cứ khá rõ ràng như vậy! Thế mà Quốc Hội dưới sự lãnh đạo tài ba anh minh minh  triết sáng láng sáng suốt tuyệt đỉnh tuyệt vời của ông Nguyễn Sinh Hùng thường hay giơ tay cao muôn trượng chỉ đông trỏ tây lại hoan nghênh đón tiếp hai vị đại bỉểu đã bị chính nhân dân tỉnh Long An la ó!! Thật khó hiểu vô chừng vô độ!! Không chỉ cần phải nghiêm minh với hai trường hợp này, tôi vẫn nghĩ vấn đề là cơ chế nào bao che đạo diễn cho chị em bà này vào Quốc Hội? Ghê gớm quá, nuốt cả cái bừa sắt cũng chưa ghê gớm bằng! Quốc Hội có phải nơi cho bọn maphia diễn trò đâu kia chứ?
Vấn đề nổi cộm quá, đành phải quên đi để mà sống cho nó đươqcj "bình yên vộ sự" vậy! Bỗng dưng như đang khát có người cho uống. Thì ra vấn đề mình "tự quan tâm" này cũng khiến  nhiều người trăn trở. Mà mừng nhất là Trung tướng Nguyễn Quốc Thước đã lên tiếng! Xin nhắc lại một câu: tôi từ lâu hâm mộ vị cựu ĐBQH này, có khí phách nghị lực như ông hay GS Nguyễn Minh Thuyết thì hãy nên làm ĐBQH!
Vậy thì không phải bàn thêm gửi thêm bất cứ đề nghị gì nữa, phải làm vội ngay những thao tác để góp gió chuyển tải bức thư này của Trung tướng Nguyễn Quốc Thuớc!
Câu duy nhất tôi cần viết bây giờ là tôi rất biết ơn Trung tướng Nguyễn Quốc Thước đã lên tiếng hộ cho tôi và nhiuêù người khác. Và mong Trung tướng theo dõi làm cho ra lẽ. Không nghiêm minh với trường hợp này thì có hại ngay đến uy tín của Quóc Hội. Liệu Quóc Hôi có ra tay xử lý ngay cho không?

Chủ blog: Ngô Đức Thọ (Hà Nội)
                         _______________________________
%name


THƯ NGỎ
Kính gửi: - Đồng chí Chủ tịch Quốc hội
              - Ủy ban thường vụ Quốc hội
Đồng kính gửi: Ban Bí thư Trung ương Đảng để biết
(nhờ Báo CCB Việt Nam, Báo Giáo dục Việt Nam net,
Báo NCT đăng tải) 



Trước kỳ họp thứ nhất của Quốc hội khóa 13, tôi liên tục nhận được ý kiến của một số cán bộ lão thành, cán bộ CCB tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh Nam Bộ cũ đề nghị tôi có tiếng nói xung quanh việc bà Đặng Thị Hoàng Yến và em trai có trong danh sách đại biểu Quốc hội được bầu vào Quốc hội khóa 13 với lý do nhiều vụ việc trước đây vi phạm nghiêm trọng tiêu chuẩn của một đại biểu quốc hội, người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của trên 87 triệu dân Việt Nam. Tôi trả lời là tôi không có đủ thông tin, nên với ý thức trách nhiệm của một công dân, một người đã từng là đại biểu quốc hội 3 khóa (15 năm) tôi không có ý kiến được, và tôi đề nghị nếu các đồng chí có thông tin, chứng cứ thì cứ báo cáo lên các cấp thẩm quyền trong việc bầu cử Quốc hội đề nghị xem xét, bảo đảm Quốc hội chúng ta gồm những người thực sự tiêu biểu cho cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước CHXHCN Việt Nam, và được các đồng chí báo lại là đã gửi văn bản đến các cơ quan, chức năng các cấp có liên quan...

Tôi hy vọng là sự việc sẽ được làm rõ một cách công bằng và minh bạch, đúng tầm một Quốc hội sau Đại hội Đảng lần thứ 11.
Kỳ họp thứ nhất của Quốc hội, 500 đại biểu được trung cử, trong đó có bà Đặng Thị Hoàng Yến và em trai là Đặng Thành Tâm đều được Quốc hội phê chuẩn đủ tiêu chuẩn đại biểu. Sau khi được công bố trong 500 đại biểu Quốc hội có đến 98,2% trên đại học và đại học. Tôi thực sự phấn khởi vì lần đầu tiên Quốc hội ta có tỷ lệ trí thức cao đến vậy (và có lẽ nhiều nước tiên tiến cũng phải kiêng nể). Nhưng tôi cho rằng đó là tiêu chuẩn "cần" nhưng chưa phải là "đủ", mà cái tiêu chuẩn "đủ" lúc này ta phải là những người có tâm trong sáng thực sự vì dân, mọi tâm trí, hành động phải hướng vào mục tiêu "vì dân" dám hy sinh quyền lợi cá nhân để đem lại hạnh phúc cho dân. Dân còn kêu, còn oán trách điều gì, trước hết thuộc trách nhiệm của người được dân giao phó sinh mệnh của mình và sinh mệnh của quốc gia dân tộc...
Thế nhưng sau khi được công bố tư cách đại biểu Quốc hội, dư luận vẫn tiếp tục rộ lên lại càng phản ứng một cách gay gắt, trong đó có báo CCB Việt Nam và báo NCT cùng các mạng cá nhân và tổ chức khác cùng các cú điện thoại trao đổi, tỏ thái độ hết sức bất bình và khó hiểu. Từ kinh nghiệm bản thân trong quá trình tham gia quốc hội, tôi cảm nhận có lẽ có vấn đề hệ trọng liên quan đến uy tín của cơ quan quyền lực tối cao và có thể đến vận mệnh đất nước, nếu có liên quan đến chính trị? Trước bức xúc của dư luận và cả phản ứng gay gắt của bà Yến, tôi gọi điện cho các đồng chí có trách nhiệm của hai báo trên và một số cán bộ lão thành phía Nam thì các đồng chí đều khẳng định nội dung như phản ảnh trong hai báo là chính xác. Các đồng chí 2 báo cũng đã trả lời báo ANTG rằng "Không cần nói thêm gì nữa" (báo ANTG ngày 24/8/2011).
Sự việc này nếu đúng như đã nêu trên báo không phải chỉ có liên quan đến một cá nhân, một đại biểu, mà thuộc uy tín của cơ quan quyền lực tối cao của đất nước, vì một lẽ đất nước 87 triệu dân anh hùng không thiếu người có tài, có đức, có tâm, người vì 87 triệu dân mà dám xả thân như đã từng xả thân trong các cuộc chiến tranh giải phóng và bảo vệ Tổ quốc và trong các doanh nhân cũng không thiếu gì người có đức tài để đại diện cho dân trong cơ quan quyền lực tối cao của đất nước. Vì vậy tôi đề nghị:
1. Đồng chí Chủ tịch Quốc hội, UB thường vụ Quốc hội, các đại biểu quốc hội cần tiến hành điều tra, kết luận một cách nghiêm túc, khách quan, không bị một áp lực nào, vì quốc thể, vì uy tín của cơ quan quyền lực tối cao của đất nước và nếu vi phạm các tiêu chuẩn của một đại biểu quốc hội thì phải xử lý một cách nghiêm minh. Nếu đúng như báo đã đưa thì trường hợp này đã có những hành động phi pháp trong kinh doanh, bị khởi tố rồi bỏ trốn,... đã kết hôn với một phần tử bất hảo có quốc tịch Mỹ trở về Việt Nam lại làm ăn phi pháp rồi bỏ trốn (mặc dầu bà Yến khai là đã bỏ nhau), có hiện tượng móc ngoặc với một số cán bộ trong cơ quan nhà nước trong các vụ làm ăn phi pháp... Nếu các vụ việc trên đã được cơ quan công an khởi tố thì có lẽ không phải bàn gì nữa về tư cách một đại biểu quốc hội, người đại diện cho 87 triệu dân, cần phải được xử lý thật nghiêm minh. Nếu còn điểm nào chưa rõ thì chỉ cần lấy thêm thông tin ở các cán bộ lão thành ở Thành phố Hồ Chí Minh và Long An.
2. Nếu bà Yến vi phạm những điều đã nêu trên báo, thì cần phải kết luận ai là người đứng sau để đưa được một người như thế này (nếu đúng như thư tố cáo) lọt qua bao nhiêu bước lựa chọn theo qui định rất cụ thể và chặt chẽ của qui trình giới thiệu, ứng cử, xem xét, hiệp thương và bỏ phiếu. Nếu thế thì phải có một "kế hoạch chỉ đạo" rất  chặt, có hệ thống đầy uy lực của một bộ phận có quyền lực cao để áp đặt cho cả hệ thống tổ chức bầu cử. Tôi đề nghị phải được làm rõ để xử lý nghiêm minh, dù người đó, bộ phận đó là ai, để bảo vệ danh dự của bộ máy nhà nước. Ở đây, nếu đúng như báo đã nêu thì thực sự là "một sự tham nhũng về chính trị", còn nguy hại hơn nhiều so với tham nhũng về kinh tế, vì tham nhũng về chính trị không dừng lại ở đó, mà có thể sẽ đi xa hơn, cao hơn, chui sâu leo cao trong bộ máy nhà nước thì hậu quả không chỉ dừng lại ở nhiệm kỳ Quốc hội khóa 13. Nhân đây cũng thấy một hiện tượng hiếm có từ trước tới nay, một gia đình với nhân thân như báo nêu mà cả hai chị em cũng đều dắt nhau vào vị trí của cơ quan quyền lực tối cao của đất nước (nếu nói là một gia đình có truyền thống cách mạng, bề dày cống hiến cho dân tộc thì không nói làm gì).
Mong đồng chí Chủ tịch Quốc hội; UBTV Quốc hội, các đại biểu quốc hội và các cơ quan nhà nước có liên quan cần làm rõ vấn dề này để nhân dân thấy được sự nghiêm minh, sự trong sáng của cơ quan quyền lực tối cao của đất nước nơi họ gửi gắm niềm tin đối với sinh mệnh chính trị của họ và của cả dân tộc. Và bản thân tôi cũng yêu cầu được sự hồi âm của các đồng chí.
Kính chúc Quốc hội khóa 13 của chúng ta thực sự là một quốc hội của dân, vì dân đưa đất nước ta nhân dân ta dành được nhiều thắng lợi trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc toàn vẹn lãnh thổ, đời sống mọi tầng lớp nhân dân được cải thiện tốt, nhất là tầng lớp dưới của xã hội.
Kính
Hà Nội, ngày 12 tháng 9 năm 2011


Nguyễn Quốc Thước
Đại biểu Quốc hội khóa 8,9,10
Nguyên  phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam
ĐC: 9W3 K80B phường Vĩnh Phúc - Ba Đình
ĐT: 0438347754

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét