Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2012

ĐÁP THƠ BẠN "NGƯỜI NGHÈN"

 

%name
%name
"Tôi đã sẵn sàng chuẩn bị tinh thần cho cuộc đấu tranh sắp tới, bất chấp nó sẽ đưa tôi đến đâu. Nếu họ có thể kết án một người như tôi, thì thực là không còn tin được vào thứ công lý nào trong cuộc đời này nữa." (Bích Phượng, Bước chân vào chốn ngục tù,5)

Lời dẫn:
Bích Phượng là cô gái hồn nhiên trung thực, uất ức thấy bọn bành trướng xâm lược Hoàng Sa, lăm le đe doạ gây hấn ở Trường Sa mà tích cực tham gia các cuộc biểu tình yêu nước trong hai tháng hè vừa qua. Không ai ngờ được Phượng, cùng các bạn Minh Hằng, Tiến Nam (và một vài bạn nữa) bị bắt giam thẩm vấn đến 3 ngày! Đối với Phượng cũng như các bạn cùng bị bắt, chỉ nghĩ đến hai chữ "bị bắt" có lẽ đã là một tổn thương ngoài sức chịu đựng! Không chỉ thẩm vấn theo thông lệ, Phượng và các bạn bị đối xử rất thô bạo. Mấy bữa nay về nhà Bích Phượng đã viêt loạt Ghi chép "Bước chân vào chốn ngục tù" (Blog Nguyễn Xuân Diện, chưa đăng hết). Mình đọc bài của Bích Phượng xúc động quá, vì chủ blog không để sẵn mục ghi nhận xét nên mình phải viết một email chia sẻ những gian truân mà cô ấy phải chịu đựng. Thế rồi ông chủ blog đăng thư ấy lên, thấy bên dưới có hơn chục ý kiến của bạn đọc đồng tình với mình cảm phục tấm lòng yêu nước của Bích Phượng, Minh Hằng, Tiến Nam v.v...Trong các ý kiến ấy có một nicname là "Người Nghèn". Không rõ người bạn này là ai, nhưng đích thực quê mình rồi! Bạn ấy còn làm cả một bài thơ nữa. Thật cảm kích. Vậy có thơ đáp, tặng lại bạn ấy như sau:
ĐÁP THƠ BẠN "NGƯỜI NGHÈN"
(Hoạ nguyên vận)
I
Chẳng quản tuổi cao vẫn nhiệt tình,
Tuổi già chẳng lẽ lại mần thinh?
Đất nước xẩy ra bao hiểm hoạ,
Hoàng Sa bị chiếm há coi khinh!
II
Tuổi già chẳng lẽ lại mần thinh?
Đây đó đồn vang chuyện biểu tình!
Yêu nước phải đi, lòng nhẹ nhõm,
Để cho bọn Khựa biết dân mình!
III
Mừng quá cùng trong buổi biểu tình,
Quê NGHÈN cũng có bạn đồng hành.
Yêu nước xưa nay đều vẫn thế,
Chống Tàu xâm lược thật là vinh!
IV
Hoàng Sa bị chiếm chớ coi khinh,
Trường Sa tàu chúng vẫn rập rình!
Hoà dịu tất nhiên mình phải thế,
Nhưng mà chớ để chúng coi khinh!
Ngạn xuyên NGÔ ĐỨC THỌ
--------------------------------------------------------------------------------
NGUYÊN VĂN THƠ VỊNH CỦA BẠN "NGƯƠÌ NGHÈN"
Người Nghèn nói...
Chẳng quản tuổi cao vẫn nhiệt tình
Biểu tình chống giặc với nước non
Cần "chứng" bác làm chân phó nháy
"Đã Tàu" giọng bác hô lại vang.

Ngày nọ, mưu trên vấy đến nhà
Vợ thu quần áo, bác khó ra
Mới thấy "trên" đà thông đến thế
Ông Khổng bên Tàu cũng kém xa.
16:27 Ngày 06 tháng 9 năm 2011
         (Blog Nguyễn Xuân Diện)------------------------------------------------------


Ghi chú:
Nhân nói đến quê hương Nghèn, mình gửi tặng bạn "Người Nghèn" một mảnh bản đồ huyện Can Lộc. Bản đồ này không mới lắm (chưa có huyện Lộc Hà), nhưng trên đó có tên thị trấn NGHÈN, và đặc biệt nó có đến tên các thôn xóm (chứ không chỉ có tên xã) 
%name

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét