Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Về ý kiến của ông GS Vũ Minh Giang trên BBC



Về ý kiến của ông GS Vũ Minh Giang trên BBC

Do PV BBC mà ông  GS Vũ Minh Giang trở thành người đầu tiên của ĐCS lên tiếng về Lời kêu gọi thành lập Đảng XHDC VN do các ông Lê Hiếu Đằng- Hồ Ngọc Nhuận đề ớng! Chắc hẳn đó là do cái "tính Đảng" nhạy bén của ông Giang , chứ lãnh đạo cấp cao thường đọc “châm rãi”, chưa có thì giờ để phân công cho ai phản hồi ! Theo tôi,̀ có lẽ không phải ông Giang nói loanh quanh đâu. Hai ông đề xuất lập Đảng XHDC để hoạt động đối lập với ĐCSVN, nhất là bài ông Hồ Ngọc Nhuận kêu gọi Phá Xiềng-đã gồng người lên để phá xiếng mà còn phải tìm cơ sở pháp lý của ĐCS thì còn nói phá cái gì ? Tất nhiên là trong Hiến Pháp hiện hành  (chưa sửa đổi) vẫn đã có quyền lập hội, nhưng ngay cả không có hoặc bỏ quyền ấy đi, ai thấy cần người ta cứ lập. Ông Giang chưa biết mấy người đề xướng kia ứng phó ra sao với nhà cầm quyền, có thể không cần phải khúm núm đội đơn đi xin phép, nhưng các nhà khởi xướng sẽ có một cách nào đó hợp hiến, hợp pháp để thông báo cho chính quyền sở tại biết hoạt động quang minh chính đại của họ thì sao? Chưa gì ông Giang quá lo xa (cho họ?), liên tục truy vấn :  “Căn cứ pháp lý đâu?” “Căn cứ pháp lý đâu?”. Bảo người ta phải chờ hoặc mang đơn từ lễ vật đi van nài hưởng ơn “ xin - cho” để có “căn cứ pháp lý", thì thà ngủ khèo đến mùa quýt cho khỏe!  Có "căn cứ pháp lý"  rồi về lập "đảng mới " làm "quân xanh quân đỏ" cho ĐCSVN ư? Đã có ông GS  Vũ Minh Giang mở đầu, vài ngày hay vài tuần tiếp theo chắc sẽ cấp tập xuất hiện đủ mọi "khuôn mặt", từ tầm tầm đến “nổi”danh dày dạn sẽ  liên tục chửi rủa, vu khống bôi nhọ những người đề xướng, mà bài mẫu  vẫn là câu  truy vấn “Căn cứ pháp lý đâu?”mà ông GS Vũ Minh Giang đã dùng trong bài PV đài BBC vừa rồi.
PV Quốc Phương phỏng vấn ông Giang sớm thế là muốn thăm dò xem giới Đại học VN có cảm đông đậy gì về vấn đề nóng sốt nhạy cảm bậc nhất này không? Than ôi, cứ tìm mấy người như ông Vũ Minh Giang mà PV thì còn khuya mới thấy có gì cảm động đậy! Ngô Đức Thọ  17-8-2013

4 nhận xét:

  1. Ông Hồ Ngọc Nhuận đã nói là phá xiềng, còn ông Vũ Minh Giang thì nói chìa khóa đâu mà phá
    Thật xấu hổ cho cái loại trí thức như ông Giang, chỉ can tâm làm đầy tớ cho đám độc tài

    Trả lờiXóa
  2. Cách viết của bác Thọ ngắn gọn mà vừa đủ ý quá. Cháu cũng dự giảng ông VMG này hồi ĐH thấy có vẻ oai phong lắm, lâu ngày ngoi lên được PGD ĐHQG rồi chắc sau này cũng chấm phẩy chân nọ chân kia kiểu Phùng Hữu Phú đây mà. Chưa đọc bài PV của ông ta, nhưng qua cách viết của Bác Thọ thì đã hiểu rồi. Hóa ra ông VMG cũng chỉ là ăn theo ĐCS mà phát ngôn thôi.

    Trả lờiXóa
  3. đến cả trình độ Gs mà còn phát biểu như thế thì ...ôi thôi rồi đất nước Việt nam ơi! Đau đớn quá! Bao giờ con dân nước Việt mới được tự do-hạnh phúc thật sự đây??????

    Trả lờiXóa
  4. Mọi người đọc bài này cho khách quan để biết trình độ Giáo sư của ông Vũ Minh Giang, dốt lại ngu nữa. lại còn có chức quyền nữa. Thằng này tham ăn tiền của học sinh lắm.

    GS rất dỏm và phản cảm Vũ Minh Giang - Tạp Chí GS Dỏm Việt Nam
    giaosudom.wordpress.com/.../vu-minh-giang-gs-tskh-...‎Translate this page
    Aug 8, 2010 - GS rất dỏm và phản cảm Vũ Minh Giang – “GS.TSKH” – Phó BT Đảng Ủy + PGĐ ĐHQG Hà Nội – không biết cách trình bày một C.V. khoa học ...

    Trả lờiXóa