Thứ Hai, 18 tháng 6, 2012

THƯ

NGÔ ĐỨC THỌ
Thân gửi các bạn đọc Nguyễn Xuân Diệnblog đã dọc bài phản hồi HHP của tôi,
Tôi cám ơn chủ blog đã đăng và quý bạn đọc đã bớt thì giờ xem qua và có hơn 100 hồi đáp. Tôi có vài lời muốn thưa thêm với quý bạn như sau:
 - Tôi tuy về hưu rồi, nhưng vẫn còn vài đề tài cá nhân cần làm, thời gian rất eo hẹp chứ chưa được thảnh thơi thư nhàn. Tôi là một người hưởng ứng tích cực và đã tham gia 8/11 cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn ở biển Đông mùa hè vừa qua. Nhưng tôi thuộc về số những người không có nhu cầu và nguyện vọng muốn QH soạn và ra luật biểu tình. Lý do lờ mờ trong đầu óc của tôi thì tôi nghĩ rằng, nếu được soạn ra cái luật ấy chắc gì đã thể hiện được ý nguyện dân chủ mà người dân mong muốn? Hơn nữa cái luật ấy lại chính do Thủ tướng nêu lên và đề nghị giao Bộ CA soạn thảo, không khéo lại biến thành cái lệnh “tổng” cấm biểu tình! Nhưng đó là một chuyện khác.

Tuy nhiên, cũng như nhiều người khác, khi nghe HHP đọc bài phát biểu đòi loại bỏ dự kiến soạn luật biểu tình (cho viết tắt, vì giờ phút này tôi không muốn viết tên người ấy ra nữa). Xem lướt vài trang mạng quen thấy đã có các bài phê phán. Các bài ấy đều đích đáng cà, nhưng tôi nghĩ vì yêu cầu ngắn gọn, các tác giả ấy chỉ nói được những ý chính nhất mà thôi. Thực ra ghê tởm HHP thì chỉ cần một hai câu vài chữ. Nhưng tôi nghĩ kỹ, nếu cứ đà ấy thì sự việc dễ trượt qua, HHP cho là mọi người chửi hắn thôi. Rồi nữa, những người lãnh đạo cũng nghĩ thế mà che đỡ cho HHP. Tình trạng như thế, theo tôi không chỉ nguy hại cho việc thảo soạn luật biểu tình mà sẽ tạo tiền lệ cho kẻ này theo thói hồng vệ binh, dần dần lấn lướt trong QH và cả trong đời sống chính trị của đất nước. Xu hướng dân chủ hoá đang phát triển chưa đựoc bao nhiêu sẽ bị ngáng trở nghiêm trọng. Các việc khác tôi không nói, nhưng đối với vấn đề biểu tình thì như các bạn biết xưa nay ngay nói đến cũng còn kiêng tránh, truyền thông sách báo có nói viết gì đâu? Nay bất ngờ HHP nêu lên như vậy ngay cả chúng ta vốn đã dị ứng không đọc nổi nhưng cũng phải phân vân không biết phải đối đáp thế nào. Rồi cách thể hiện bài viết HHP rất quỷ quyệt (bao nhiêu kiểu), mình chỉ phê mấy câu không đủ vạch trần cái gian manh của kẻ ấy. Lại nghĩ đến cái di hại hồng vệ binh mà bài nói của HHP sẽ gây hại cho không khí của QH từ nay về sau – mà thật sự nghe khẩu khí của HHP như vậy có ngay vài vị ĐBQH vốn còn lạ lẫm về lý luận biểu tình đã hưởng ứng ủng hộ ngay ý kiến của HHP chứ không phải tôi lo xa đâu.  Từ đây về sau, không chỉ luật biểu tình, luật lập hội, luật nhà văn v.v… mà tất cả các vấn đề gì cần xem xét trên tinh thần hướng đến một xã hội dân sự, từng bước thực hiện dân chủ hoá đất nước ta, con người ấy sẽ không từ thủ đoạn nào để thi thố cái thói hồng vệ binh ấy (nịnh bợ để kiếm danh kiếm chức kiếm tiền chứ không phải kiên trì tư tưởng gì đâu!). Đó là chưa kể kẻ ấy hẳn sẳn tiền, cũng dễ tung ra để chèo kéo một ít nào những bạn nghị “đồng tâm đồng chí”. Người thầy giáo cũ của HHP viết một câu siêu hay rằng nơi có cái ghế mà kẻ ấy đang ngồi đấy là “cái cơ quan tuy không được tiếng tốt nhưng dù sao vẫn là biểu tượng dân chủ của Việt Nam ”. Trong các hồi đáp trên blog tôi thấy có bạn đọc bảo kẻ ấy sẽ làm vai trò con ngựa thành Tơroa để chia rẽ, phá hoại cái cơ quan mà người thầy giáo cũ của HHP nói tới đó.
Vì những lẽ trên đây cho nên tôi nghĩ phải chịu khó viết một bài phản hồi, cố phanh phui cho hết sự ngu dốt, quỷ quyệt của những ý kiến độc hại đó của HHP. Vì thế tôi quyết dụng công viết bài phản hồi đến hơn hai chục trang như bạn đọc đã thấy đó.
Tôi chia sẽ vơi nhiều phản hồi của bạn đọc đại khái bảo tôi đối với tay HHP này chỉ đốp cho nó mấy câu là đủ không cần gì phải mất công với nó. Bạn Nguyễn Đức Mậu gửi bài ấy của tôi cho trang Viet - studies của GS Trần Hữu Dũng ở Hoa Kỳ, từ hôm qua trang ấy cũng đã đăng bài ấy – có kèm một câu bình “Khâm phục ông Ngô Đức Thọ đã chịu khó viết bài này, nhưng tôi nghĩ ông HHP không xứng đáng để làm mất thời giờ của bất cứ ai.. không bị bệnh tâm thần” .Comment của một số bạn trên trang của Nguyễn Xuân Diện cũng có ý ấy. Tôi chia sẻ ý ấy của ông Dũng và các bạn, nhưng thành thực trao đổi để nói các suy nghĩ như trên, mong quý bạn hiểu cho việc này.
. Tay HHP này không những chỉ có thế, y xỉ vả đụng chạm đến cả vong linh của cụ Phan Bội Châu và tất cả các nhà hoạt động cách mạng không phải CS khác. Tôi nêu lên đây để các bạn lưu ý xem ngay (trên blog Phạm Viết Đào; blog của tôi cũng có đăng  - với một đoạn lời dẫn có lẽ nên gọi là KÊU CỨU!) Tên hồng vệ binh này khùng thật rồi, nhưng chẳng lẽ ai cũng cứ “mũ ni che tai” cho hắn yên vị phun lung tung ư?
Không đùa đựoc, tôi rất mong các bạn có thái độ thích hơp.
Chúc các bạn vui mạnh
Người rất ít thì giờ để làm việc vô nghĩa:
NGÔ ĐỨC THỌ

Phụ:
Trích 2 comment của bạn đọc trên trang của Nguyễn Xuân Diện:
            Các ý này rất thích hợp với vụ mới của tay HHP (nói ở mục trong thư này)

Cám ơn bài viết rất sâu sắc, dày công của GS Ngô Đức Thọ.
Xin thông báo với các còm sĩ : Thầy giáo già (hơn 80 tuổi) của Phước đã viết một lá thư rất dài "dạy bảo" Phước. Lá thư trích nhiều lời lẽ trên blog của Phước - điên khùng, đặc biệt có giọng lưỡi của kẻ phản quốc.
HHPhước phải bị bãi nhiệm, ra ngay khỏi Quốc hội, làm gương cho những đại biểu vô cảm, vô trí khác.

09:41 Ngày 22 tháng 11 năm 2011
Các bác ơi, đến nay tội ác của tên HHP đối với dân tộc nhân dân đã rõ ràng, bây giờ là vấn đề làm sao bãi nhiệm thằng đại biểu "lẻn" vào tòa nhà QH như thế nào thôi. Xin các bậc nhân sĩ trí thức tìm cách đi. Phê phán thằng phản động này vậy là đủ rồi, bây giờ là lúc tìm cách loại nó ra khỏi QH.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét