Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2012

QUÁI LẠ, CĂNG NHƯ DÂY ĐÀN RÔI, SAO HÀ NỘI VẪN LẶNG THINH?

Theo dõi tin tức hàng ngày, vẫn biết là căng thẳng lắm rồi. Nhưng nếu không có TTXVH của AnhBaSàm thì không biết tình hình thực sự đã đến mức này!
Hoàn Cầu thời báo đăng bài nhan đề:

Đã đến lúc sử dụng vũ lực ở biển Đông - Hãy tiến hành chiến tranh với Philippines và Việt Nam để ngăn chặn có thêm chiến tranh
Trích: 
"Sự căng thẳng chiến tranh đang leo thang từng giây nhưng sự khởi xướng ​​này không phải là do chúng ta. Trung Quốc nên tham gia vào việc khai thác dầu khí ở biển Đông.
Đối với những kẻ xâm phạm chủ quyền của chúng ta để ăn cắp dầu, chúng ta cần cảnh cáo họ một cách lịch sự và sau đó cần có hành động, nếu họ không đáp ứng.
Chúng ta không nên lãng phí cơ hội để khởi động một số trận chiến quy mô nhỏ, có thể ngăn chặn những kẻ khiêu khích tiến xa hơn.
Tôi nghĩ rằng, nhân cơ hội này, cần tìm ra kẻ nào thực sự sợ tham gia vào các hoạt động quân sự. Có hơn 1.000 giếng dầu khí, cộng với bốn sân bay và nhiều phương tiện khác trong khu vực nhưng không có cái nào do Trung Quốc xây dựng.
Tất cả mọi thứ sẽ bị đốt cháy khi một cuộc xung đột quân sự nổ ra. Ai sẽ phải gánh chịu nhiều nhất khi những công ty dầu hỏa khổng lồ dầu phương Tây rút chạy?
Nhưng ngoài đó chỉ có thể là một nơi lý tưởng để trừng phạt họ. Sự trừng phạt này chỉ nên giới hạn ở hai nước là Philippines và Việt Nam, những nước đã và đang hành động cực kỳ mạnh mẽ trong những ngày qua."(Hết trích)
Thế mà lãnh đạo VN vẫn cố giữ bầu không khí hoà dịu im phắc, không muốn cho người dân động tĩnh kêu la cho toàn dân và thế giới biết! Hình như mình lại dùng chiêu "đi thăm", như ông tướng ở Bộ Quốc phòng Ngô Quang Lịch đi thăm hội đàm rồi báo chí nó bình luận bảo là ông Lịch vờ đi thăm để dò xét xem TQ có dám làm thật hay không? Nó lại còn bảo ông vừa hội đàm vừa thò chân dưới bàn đá cho tướng đồng cấp TQ một cái đau điếng!
Cái tên Long Thao 龍韜 (Long Tao) này viết khiêu khích, nhưng tình hình thực tế bọn bành trướng đang chuẩn bị đánh VN ngoài biển chứ không phải chuyện hù doạ suông đâu.
Việt Nam chắc ít nhiều cũng có chuẩn bị, chứ chẳng phải không! Nhưng giấu dân, muốn dân cứ thanh thơi an hưởng thái bình (karaoke, massa, chân dài v.v.. OK!), đừng lo nghĩ gì cả, mọi  chuyện "đã có Đảng lo cho"! Thôi vậy, đọc Anh Ba Sàm cho đỡ bức xúc, mọi việc đã " có Đảng lo "!
À quên, nghe đâu ông TBT Nguyễn Phú Trọng sắp đi thăm Bắc Kinh dịp này, không khéo nó lại bảo ông sang "thăm dò" nó!
%name

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét