Thứ Hai, 18 tháng 6, 2012

Hãy cắt bỏ cái “Lưỡi Bò” thối hoăng đi rồi hãy lên giọng khuyên các nước khác nhé !

Lo sợ Mỹ không quên Biển Đông, Bắc Kinh khuyên Mỹ và một số nước kiềm chế để Biển Đông không nổi sóng!

Hãy cắt bỏ cái “Lưỡi Bò” thối hoăng đi rồi hãy lên giọng khuyên các nước khác nhé !

VNESPESS:T ruyền thông nhà nước của Trung Quốc cảnh báo Washington về việc can thiệp vào Biển Đông, sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nói sẽ đưa phần lớn hạm đội hải quân tới Thái Bình dương cho tới năm 2020.
> Mỹ sẽ điều 60% tàu hải quân đến Thái Bình dương



"Một vài nước nên được khuyên can về việc kiềm chế để không làm dậy sóng ở đó", hãng tin Xinhua của Trung Quốc cho hay, với ý nhắc đến Biển Đông, vùng biển thuộc Thái Bình dương và là nơi có những tuyên bố chủ quyền chồng lấn.
Tại Biển Đông, Trung Quốc có tranh chấp chủ quyền với các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) như Việt Nam, Brunei, Malaysia và Philippines.
Hãng tin của Trung Quốc nối rằng có bên liên quan trong tranh chấp tại Biển Đông nhận được sự ủng hộ từ quan điểm mới của Mỹ, và điều này được Bắc Kinh cho rằng không có lợi cho tình hình chung.
Xinhua cũng nhấn mạnh rằng Bắc Kinh có mong muốn thực sự trong việc đưa Biển Đông trở thành một vùng biển hòa bình, hữu nghị và hợp tác. Toàn bộ những nhận định kể trên được đăng trong bài viết có tiêu đề "Không làm dậy sóng Biển Đông".
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta hôm qua thông báo tại Đối thoại Shangri-La quyết định triển khai thêm nhiều chiến hạm tới Thái Bình dương, như một phần trong chiến lược quân sự mới có nội dung chuyển dịch dần trọng tâm sang khu vực châu Á - Thái Bình dương.
Ông Panetta cho rằng đó là một phần của nỗ lực bền bỉ và thận trọng để nâng cao vai trò của Mỹ tại một khu vực có ý nghĩa quan trọng với tương lai của nước này. Bộ trưởng Panetta cũng cho hay sự thay đổi chiếc lược này không phải là nhằm thách thức Trung Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét