Thứ Hai, 18 tháng 6, 2012

Để giải quyết vụ Tiên Lãng:ĐỀ NGHỊ CÁCH CHỨC NGAY BÍ THƯ THÀNH UỶ HẢI PHÒNG

HOAN NGHÊNH KIẾN NGHỊ CÁCH CHỨC NGAY BÍ THƯ THÀNH UỶ HẢI PHÒNG, ĐỀ NGHỊ KỶ LUẤT CẢ BAN THƯỜNG VỤ THÀNH UỶ HP.
Đã hơn một tuần lễ kể từ khi Thủ tướng CP kết luận vụ cưỡng chế đầm tôm của ông Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng là hoàn toàn sai pháp luật. Lúc đầu dư luận nói chung đồng tình với kết luận của Thủ tướng. Chủ tịch UBND Hải Phòng là ông Dương Anh Điền thay mặt Thành uỷ, UBND Hải Phòng hứa với Thủ tướng là lãnh đạo Hải Phòng sẽ thực hiện nghiêm túc kết luận của Thủ tướng. Nhưng nói một đằng làm một nẻo!

-Chỉ sau 2 ngày. Thành uỷ Hải phòng giao cho Ô. Đỗ Trung Thoại, người đã có những phát ngôn sai trái về vụ cưỡng chế, bị dư luận phản ứng rất gay gắt. Chưa đầy một buổi sau, lãnh đạo HP phải thay người khác làm Tổ trưởng, nhưng trong Tổ vẫn có cả ô. Đỗ Trung Thoại và ô.Đỗ Hữu Ca (GĐCA HP) là người đã ca ngợi vụ cưỡng chế là “rất hay”, “rất đẹp”, “có thể viết thành sách”!
-Sau khoảng 5 -6 ngày, ông Dương Danh Điền, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng (tổ trưởng mới) đã viết bài trên báo Điện tử ĐCSVN huyênh hoang “rút ra 5 bài học lớn từ vụ việc tại Tiên Lãng”. Rút kinh nghiệm một cách nghiêm túc  phải sau khi xử lý giải quyết xong xuôi mọi việc mới làm. Thử hỏi ông Điền, việc xử lý thực chất chưa bắt đầu, ông căn cứ vào đâu mà rút ra 5 bài học kinh nghiệm? Như vậy phải chăng ông Chủ tịch HP vừa muốn đánh trống lấp vừa muốn lừa bịp dư luận? Liệu ông có đủ vô tư để làm Tổ trưởng xử lý vụ Tiên Lãng nữa không?
-Sau 7 ngày, thật quá bất ngờ, khi hôm qua (17-2) ông UVTƯĐ Bí thư Thành uỷ HP Nguyễn Văn Thành cho triệu tập các lão thành CM và các cán bộ lãnh đạo cũ của HP đã nghỉ hưu sinh hoạt trong CLB Bạch Đằng gọi là để “sinh hoạt thời sự chính trị”, thực chất là để ông phổ biến ý kiến của ông và Thành uỷ HP trái ngược với kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về vụ cưỡng chế sai lầm toàn diện ở Tiên Lãng. ĐCS VN vẫn nói Đảng lãnh đạo toàn diện, ông Thành hẳn biết khi đưa ra kết luận như vậy, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có đầy đủ các báo cáo thanh tra của các Bộ, Ban ngành hữu quan. Nếu ông có chứng cớ, có quan điểm riêng (coi như là bên Đảng),  sau vài ngày sao ông không báo cao lên Bộ Chính trị để xin ý kiến mà lại có vẻ bất minh triệu tập họp lão thành CM và cựu lãnh đạo để mong tìm hậu thuẫn? Ông đăng đàn phổ biến các ý kiến trái ngược kết luận cùa người đứng đầu cơ quan hành pháp, vậy có phài ông vi phạm nghiêm trong nguyên tắc chế độ làm việc của Đảng hay không?. Với ý kiến trái ngược như vậy, thử hỏi ông Thành còn đủ tư cách và uy tín làm Bí thư Thành uỷ  Hải Phòng để lãnh đạo xử lý  vụ Tiên Lãng theo kết luận của Thủ tướng Chính Phủ hay không? Vì vậy, ý kiến của nhiều người dự Hội nghị của CLB Bạch Đằng đề nghị Bộ Chính trị TƯ Đảng cách chức Bí thư Thành ủy Hải Phòng của ông Thành. Đề nghị đó hết sức đúng đắn và kịp thời, rất đúng nguyên tắc của Đảng. Bức thư 3 người ký tên gửi Bộ Chính trị đề nghị “xử lý nghiêm cả đối với cấp Thành phố, nhất là đối với người đứng đầu” cũng một ý như vậy.
Là là một trong hàng triệu người dân đang theo dõi sát vụ Tiên Lãng:
  1. Tôi rất hoan nghênh tinh thần đấu tranh có nguyên tắc rất cao của các vị lão thành CM và các cựu cán bộ lãnh đạo của TP Hải Phòng đã thẳng thắn phê phán và đề nghị cách chức Bí thư Thành uỷ Hải Phòng của ông Nguyễn Văn Thành. Tôi xin nói thêm: cả Ban Thường vụ Thành uỷ HP cũng cần phải xử lý các kỷ luật thích đáng và không bố trí vào Tổ xử lý vụ Tiên Lãng nữa.
  2. Tôi thiết tha kỳ vọng Bộ Chính Trị ĐCS VN lắng nghe đề nghị nói trên của các cựu cán bộ lãnh đạo Hải Phòng để có quyết định đúng đắn kịp thời, chớ để vụ việc trôi qua trong sự chán nàn của đông đảo đồng bào cả trong và ngoài nước.
  3. Đề nghị Bộ Chính Trị ĐCS VN cho thành lập một ĐOÀN CÔNG TÁC ĐẶC BIỆT gồm các cán bộ cao cấp có năng lực của Đảng, Nhà nước và Quốc Hội, bao gòm cả cán bộ lãnh đạo và chuyên gia cao cấp các ban ngành liên quan để xứ lý vụ việc theo Kết luận của Thủ tướng CP đã công bố ngày 10-2-2012. Đoàn này tốt nhất do chính Thủ tướng CP làm Trường đoàn, có đủ thầm quyền giải quyết, đièu động nhân sự, phương tiện cần thiết bảo đảm yêu cầu của công tác điều tra kiểm tra liên quan toàn bộ vụ việc, hoàn thành việc xử lý trong thời gian sớm nhất. Tích cực nhnất nên đề ra một cái hạn (có dự kiến các bước nhỏ) để toàn Đoàn hết sức cố gắng thực hiện, tránh để vụ việc rơi vào triền miên quên lãng.
 Đúng đây là  việc lớn, đây là vấn đề nhân sự nổi cộm nhức nhối quá, cần được thực hiện trong đợt chỉnh đốn Đảng vừa được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát động hồi đầu năm nay, hiện chưa khô giấy mực! Không chỉnh đốn ngay từ vụ việc này thì chẳng hiểu ông Tổng Bí thư còn định chỉnh đốn việc gì lớn hơn?
Mong  bộ phận chức năng đưa mấy ý kiến của tôi vào bản tập hợp nguyện vọng dân chúng để Bộ chính trị xem xét.

Ngô Đức Thọ
50 ngõ 210/41/11 Đội Cấn, Hà Nội
384643997
Tiện ích upload ảnh miễn phí, không cần đăng ký! | up.anhso.net
Tiện ích upload ảnh miễn phí, không cần đăng ký! | up.anhso.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét