Thứ Hai, 18 tháng 6, 2012

VỤ TIÊN LÃNG: ĐIỀU NHỨC NHỐI NỔI CỘM NHẤT LÚC NÀY

VỤ TIÊN LÃNG: ĐIỀU NHỨC NHỐI NỔI CỘM NHẤT LÚC NÀY
Người tuyên bố:
-Vụ Tiên Lãng “hiệp đồng tác chiến cực kỳ hay
-Vụ Tiên Lãng rất hay, có thể viết thành sách!
-Vụ Tiên Lãng “
kết hợp giữa địa phương, giữa công an, quân đội, biên phòng rất là đẹp,

 Trả lời phỏng vấn trên VnMedia ngày 8/1, Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng ông Đỗ Hữu Ca nói về vụ cưỡng chế đầm tôn ông Đoàn Văn Vươn, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng ngày 5/1: “Vụ việc hôm ấy tuy bắt không được đối tượng nhưng mà trấn áp được đối tượng. Phải nói rằng việc hiệp đồng tác chiến cực kỳ hay. Tôi bảo, không có cuộc diễn tập nào thành công bằng cuộc diễn tập lần này.

Một là, anh em cơ động dùng thuyền để tiếp cận là chưa có bao giờ trong giáo án, đã phải dùng thuyền nan để chèo vào, bí mật áp sát mục tiêu đấy. Đánh mũi trực diện nghi binh ra làm sao. Rồi là tác chiến vòng ngoài, vòng trong thế nào. Tôi nghĩ là rất hay, có thể viết thành sách.

Tôi nói với các đồng chí Thường trực rằng đây không phải kế hoạch tập trận nhưng đúng là phải rút kinh nghiệm, cái này nó rất là hay, có sự kết hợp giữa địa phương, giữa công an, quân đội, biên phòng rất là đẹp, đâm ra không có gì phải phàn nàn về cái chuyện ấy cả".
Thế mà:
     Sau khi có kết luận của Thủ tướng Chính Phủ về sai lầm toàn diện trong vụ Tiên Lãng, chính ông Đại tá “oai hùng” ấy lại là người thay mặt lãnh đạo Hải Phòng chỉ đạo thực hiện kết luận của Thủ tướng!
 Chiều 14/2, đại tá Đỗ Hữu Ca, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an TP.Hải Phòng đã chủ trì hội nghị cán bộ chủ chốt của Công an thành phố triển khai Kế hoạch của Thành uỷ, UBND TP.Hải Phòng thực hiện kết luận của Thủ tướng về việc cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng. Đại tá Ca đã chỉ đạo cơ quan điều tra “kiến nghị các cơ quan tiến hành tố tụng xem xét tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo”.

Bên cạnh đó, ông Ca cũng chỉ đạo tập trung khẩn trương điều tra, đảm bảo khách quan, đúng pháp luật vụ án “giết người”, “chống người thi hành công vụ", vụ án "huỷ hoại tài sản" để đưa ra xét xử trước pháp luật, khẩn trương truy bắt các đối tượng gây án bỏ trốn (2 nghi phạm trong vụ nổ súng là Đoàn Văn Thoại và Phạm Thái, em ruột và em vợ Đoàn Văn Quý). Đồng thời, khẩn kiểm điểm trách nhiệm của Công an huyện Tiên Lãng về việc không tham mưu tốt cho UBND huyện, không nắm chắc tình hình, xử lý tình huống không tốt để xảy ra hậu quả nghiêm trọng. (Đất Việt,
Cập nhật lúc :8:52 AM, 16/02/2012)
Một con người như thế thì làm sao mà chỉ đạo thực hiện kết luận của Thủ tướng CP đựoc cơ chứ!?
Không chỉ khen hay, ông này còn đich thân chỉ đạo công an Tiên Lãng thực hiện cuộc cưỡng chế trái lụât, sao không thấy nói đến việc kỷ luật cách chức ông ta mà lại cho ông ta đứng ra "chỉ đạo" sửa sai theo lết luận của Thủ tướng!
Chuyện động trời mà giải quyêt sơ sài sài lỏng lẻo như thế thì bảo dân tâm phục khẩu phục sao được ?
Có lẽ các cấp có thẩm quyền vẫn còn đủ thì giờ để sửa sai ngay đấy!
Ngạn Xuyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét