Thứ Hai, 18 tháng 6, 2012

Gửi Thanh tra VHTT Hà Nội

Gửi Thanh tra VHTT Hà Nội


Tối hôm qua lúc đã quá 12 h khuya, tôi gọi điện báo cho người quen của cụ bà Lê Hiền Đức là lão tướng Ngjuyễn Trọng Vĩnh biết sự việc cụ Lê Hiền Đức bị bảo vệ Sở Thanh tra VHTT Hà Nội nhốt ở tầng 4 nhà 178 Giảng Võ. Cụ Vĩnh quá bất ngờ vì bọn họ đã cả gan dám vô lễ với cụ Lê Hiền Đức và nói hành động táo tợn đó sẽ bị trả giá trước công luận.
Tôi kính đề nghị lãnh đạo Chính quyền Hà Nội nên bình tĩnh thực sự cầu thị, tuyệt đối không nên để cho cấp dưới vượt thẩm quyền hành xử bất chấp dư luận.

        Không những đối với cụ Lê Hiền Đức mà cả đối với TS Nguyễn Xuân Diện. Người trẻ tuổi này thực tâm đấu tranh cho công bằng và dân chủ, không có động cơ gì cá nhân, không có gì trái ngược với các tuyên bố công khai của ĐCSVN. Chính quyền có quyền lực trong tay, nên chăng sử dụng quyền lực đó để chấp nhặt đối phó từng chút với các công dân của mình? TS Nguyễn Xuân Diện không làm gì phạm pháp. Viêcmở blog như trang sổ tay cá nhân là quyền đựoc luật pháp cho phép. Blog Nguyễn Xuân Diện ngoài các bài về di sản văn hoá (ca trù, văn bản Hán Nôm v.v...), một số bài lên án âm mưu hành động gây hấn của nhà cầm quyền Trung Quốc đã vũ trang xâm lược quần đảo Hoàng Sa và một số đảo thuộc QĐ Trường Sa của Việt Nam. Đó là những việc làm đầy dũng khí, chân thành yêu nước, chống các thế lực bành trướng xâm lược có tham vọng nuốt chửng Biển Đông. ĐCSVN và Chính quyền do ĐCSVN lãnh đạo nên hoan nghênh khuyến khích những tấm lòng như vậy đối với đát nước. Các vị lãnh đạo Hà Nội nên bình tâm suy xét kỹ, có lẽ không nên nghĩ bây giờ chính quyền mạnh,  không cần quan tâm bất cứ một ai! Hễ có chuyện gì trái ý thì băm bổ dùng quyền lực, xăm xoi cho ra điều này điều kia để dùng pháp luật trừng trị người ta. Cách hành xử như vậy chỉ làm suy giảm niềm tin với chính quyền. Vụ Văn Giang cưỡng chế động trời, cảnh sát dùng bom xăng xăng đạn lửa bắn lên đỏ rực bầu trời, dân cả nước xem thấy cảnh ấy ai cũng phải bàng hoàng, quặn lòng đau xót vì sự bất cập trong việc điều hành công lực, đáng tiêc cho chính quyền đã đứng hẳn về một bên tranh chấp,  dùng quyền lực tiếp tay cho thủ đoạn thôn tính đất đai phi pháp của mọt nhóm người! TS Nguyễn Xuân Diện bỏ bao công sức tâm huyết để đưa lên mạng thông báo cho toàn dân biết sự vi hiến rõ ràng của các cấp chính quyền huyện Văn Giang tỉnh Hưng Yên, khiến cho dư luận công phẫn lên án, và cũng nhờ thế Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mới đây đã yêu cầu lãnh đạo Hưng Yên báo cáo lại vụ Văn Giang. Các blogeur như Nguyễn Xuân Diện quả thật đã có ít nhiều đóng góp cho việc giữ gìn công lý và sự công bằng xã hội. Thời đại thông tin ngày nay không còn thích với cung cách cai trị bằng dùi cui roi điện, thiết tưởng những người lãnh đạo phải nghiêm khắc lưu ý cho những cán bộ thừa hành thấm nhuần cách hành xử thích hợp với công tác văn hoá tư tưởng trong tình hình hiện nay. Chuyện nhỏ không có gì đáng phải xử lý thì không nên đặt ra một chuyên vụ thanh tra, làm như thế không có gì đáng coi là "tích cực", "đắc sách"  trong công tác văn hoá tư tưởng .Nghe nói các ông bà ở Sở Thanh tra VHTT cũng khá có trình độ, mong các vị vì lợi ích đất nước, thay vì lập ra hết bản nọ biên kía, từng bước tạo cớ đề "quy điều", "quy tội", các vị hãy tôn trọng pháp luật và quyền tự do cá nhân của TS Nguyễn Xuân Diện, hết sức cân nhắc thận trọng khỏi đi quá đà, để những kết luận thanh tra của quý vị thực sự khách quan, đúng mức,  tạo thuận lợi cho TS Nguyễn Xuân Diện có thể tiếp nhận những điều các vị muốn nhắc nhở mà thanh thản không gợn lên điều gì bế tắc bất thông.

(2-6-2012)
Ngô Đức Thọ,
Nhà nghiên cứu Hán Nôm,
cùng cơ quan với TS Nguyễn Xuân Diện (đã nghỉ hưu)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét