Thứ Tư, 5 tháng 12, 2012

Quân Trung Cộng bắn chìm 1 tàu chở dầu của VN

Tin cực kỳ nghiêm trọng:
Sáng nay lúc 11g trang mạng BaSam  cho biết CTV báo tin QGP TQ bắn chìm 1 tàu chở dầu của Cong ty khai thác dầu khí Việt Nam:

Theo đường dẫn đến mạng Đại quân sự như trong ảnh đã đăng, nhưng máy cá nhân không có proxy đủ mạnh, tôi theo nguyên văn câu 震動全球解放軍果斷擊沉越南探油船 đã tìm thấy nhiều mạng có đăng bài và ảnh dẫn trên, đáng chú ý đều là tìn bài 3 ngày hoặc 6 ngày trước đây:







Các bài ấy, máy cá nhân tôi đều không thể mở được, chỉ mở được 01 bài ở "Quân sự tung hoành" http://www.zongheng001.net/news/201211/12544.html
Bài này có ảnh tàu bị bắn cháy, nội dung khoảng trăm chữ, không có chi tiết cụ thể ngày giờ toạ độ tàu bị bắn cháy. Xin lược dịch đăng sau đây để bạn đọc kịp thời theo dõi. 
Bổ sung lúc 17h26': Buổi chiều này các trang dẫn ở trên đều đã mở đựơc, kể cả trang có ảnh tàu cháy ở mạng "Đại quân sự". Đọc xem mới hay rằng, trong mạng này có trang phụ có mục là "Tung hoành quân sự" . Ở mục này mới có bài Chấn động hoàn cầu" đã dẫn. Bài này đúng là có cái ảnh tàu dầu Việt Nam bị bắn cháy, đồng thời nó cắt nhãn ở trang chính Đại quân sự dán vào (nếu không biết chi tiết trang phụ này mà cứ tìm ở trang chính Đại quân sự thì không thấy). Tôi đã dịch  một phần ở phía trên, nói chung nội dung của nó chỉ nói loanh quanh việc Trung Quốc mấy chục năm nay mất vào túi Việt Nam khoảng 300 triệu đôla. Nhưng Việt Nam vẫn "tham lam" chưa cho là đủ, nay tiếp tục muốn tăng thêm số thu hàng năm. Vì thế, đối với các dự án thăm dò dầu khí đa quốc gia của Việt Nam, " nếu sau khi cảnh cáo không có hiệu quả ", thì "cần phải ngay lập tức quyết đoán bắn chìm các tàu thăm dò của Việt Nam".Rồi kêu gọi:  "Trung Quốc cần phải dùng Hải không quân (tức là không quân của hải quân) thay thế sự tuần hành của các tàu Hải giám và thuyền cá". Tóm lại, bài này chỉ có cái ảnh tàu cháy, nội dung nói trổng như trên, chứ không có các chi tiết như thời gian, toạ độ, tên tàu bị cháy.(Lưu ý  trên trang Ba Sàm lúc 14h40 có một độc giả phản hồi nói cái tàu bị bắn ấy tên là Spruance Class Destroyer đã bị Mỹ tự đánh chìm vào năm 2004. Không thấy tư liệu nào nói tên tầu ấy là gì như bạn đọc đã phản hồi. Như vậy ý kiến nói tàu ấy đã bị Mỹ đánh chìm năm 2004 cũng không có cơ sở.)

Chấn động toàn cầu
:GIẢI PHÓNG QUÂN QUẢ ĐOÁN BẮN CHÌM TÀU THĂM DÒ DẦU KHÍ CỦA VIỆT NAM
Bài trên mạng Quân sự tung hoành http://www.zongheng001.net/news/201211/12544.html
Nguồn: Mạng Quân sự. Biên tập: Lăng Vân. Thời gian:29-11-2012.
Không hiểu ý phản đối của Trung Quốc, thể  hiện tiếp tục thăm dò dầu khí, Công ty thăm dò dầu khí quốc doanh của Việt Nam, đặt lợi ích quốc gia của mình lên hàng đầu, căn cứ theo kế hoạch thăm dò dầu mỏ và khí đốt trên biển Nam Hải (tức Biển Đông), đồng thời chuẩn bị nâng cao sản lượng dầu mỏ 6 tháng cuối năm lên 8%. Công ty thăm dò dầu khí còn nói sẽ nỗ lực duy trì hoà bình và ốn định giữa các nước có tranh chấp chủ quyền ở Nam Hải (Biển Đông).
Để đối phó với hành vi khiêu khích của Việt Nam ở biển Nam Hải (Biển Đông), trước hết đói với các dự án thăm dò dầu khí đa quốc gia của Việt Nam, sau khi cảnh cáo nếu vô hiệu, tất nhiên cần phải lập tức kiên quyết bắn chìm tàu thăm dò của Việt Nam. Trung QƯuốc cần phải sử dụng không quân của hải quân (hải không quân) ở biển Nam Hải thay thế sự tuần tra của các tàu Hải giám và thuyền đánh cá.

Ảnh trong bài: Tàu chở dầu của Việt Nam bị bắn cháy lưu hành trên mạng
Lưu ý: Bài này mục lục Google ghi là 6 ngày trước đây.
Chúng ta vẫn phải chờ đợi các thông báo chính thức của Nhà nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét